Giáo dục

Kết nạp 2 đảng viên là học sinh lớp 12 tại Hà Nội

Phong Vân 24/05/2023 21:19

Chiều 24/5, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dự Lễ kết nạp đảng cho 2 đảng viên là học sinh Trường THPT Thăng Long, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nam, Bí thư Quận ủy quận Hai Bà Trưng đã trao Quyết định kết nạp Đảng viên và tặng hoa chúc mừng 2 quần chúng ưu tú, gồm: Trương Thu Phương và Vũ Phương Thảo, cùng học lớp 12D4, Trường THPT Thăng Long.

untitled.png
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa, chúc mừng 2 đảng viên trẻ.

Ông Nguyễn Văn Nam cho biết, đây là 2 học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và được sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng, việc thực hiện nghiêm túc cũng như tạo môi trường rèn luyện phấn đấu cho học sinh của Trường THPT Thăng Long, phong trào của Đoàn Thanh niên nhà trường…, đã giúp có được những đoàn viên ưu tú không chỉ trong học tập mà cả trong các hoạt động để bộc lộ năng lực cá nhân.

Ông Nguyễn Văn Phong khẳng định, việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên cổ vũ đối với phong trào đoàn thanh niên nhà trường, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường THPT; giúp cho công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.

"Vấn đề quan trọng cần thống nhất về nhận thức là kết nạp vào Đảng để các đồng chí đảng viên trẻ tiếp tục được rèn luyện phấn đấu trong môi trường khắt khe hơn, liên tục hằng ngày cần "tự soi tự sửa" như Bác Hồ đã dạy, để đóng góp nhiều hơn cho cách mạng, cho tổ chức. Là ngôi trường đã gần 60 năm tuổi, có bề dày thành tích, có nhiều mô hình tốt tiêu biểu của ngành GD&ĐT Thủ đô, luôn trong top 5 trường có chất lượng đào tạo cao nhất khối THPT công lập của thành phố, nên từ việc kết nạp 2 đảng viên trẻ đầu tiên này, Trường THPT Thăng Long sẽ tiếp tục tô thắm truyền thống của nhà trường, có thêm kinh nghiệm trong giáo dục đạo đức, lý tưởng, trách nhiệm công dân đi đôi với giáo dục kiến thức cho học sinh", ông Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Em Trương Thu Phương (SN 25/3/2005), 03 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; 3/2021: Đạt giải Khuyến khích môn Ngữ văn 10 - Olympia Thăng Long; 3/2022: Đạt giải Khuyến khích kỳ thi Olympia Thăng Long môn Ngữ văn; Trưởng Ban Nội dung Câu lạc bộ Humans of Thang Long của Trường THPT Thăng Long; Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, nhiệm kỳ 2020-2021 và 2021-2022; Trưởng Ban truyền thông sự kiện Vút Bay của Trường THPT Thăng Long.

Em Vũ Phương Thảo (SN 21/01/2005), 03 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; 3/2021: Đạt giải Ba kỳ thi Olympic Thăng Long môn Ngữ văn; 3/2022: Đạt giải Nhì kỳ thi Olympic Thăng Long môn Ngữ văn; 4/2022: Đạt giải Khuyến khích Kỳ thi Học sinh giỏi Cụm trường THPT Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng; Thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Trường THPT Thăng Long; Chủ tịch Câu lạc bộ Tiếng Anh Trường THPT Thăng Long.

Phong Vân