Đời sống

“Thư viện trên đá”

Duy Uyên 23/05/2023 - 14:11

Nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện “Cùng mang sách về miền núi, hải đảo”, mùa đầu tiên chủ đề “Thư viện trên đá” sẽ đến với trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) vào ngày 29/5 tới.

Hưởng ứng Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận tri thức, xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh vùng cao, Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo điện tử Tổ quốc (Đoàn) tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi, hải đảo” mùa đầu tiên với chủ đề “Thư viện trên đá” vào ngày 29/5/2023 tới đây.

thuvien-1-(1).jpg
“Cùng mang sách về miền núi, hải đảo”, mùa đầu tiên chủ đề “Thư viện trên đá” sẽ đến với trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang)

Trong mùa đầu tiên này, Đoàn sẽ xây dựng phòng đọc sách tặng trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang). Phòng đọc sẽ được trao tặng 500 đầu sách bao gồm sách tham khảo, sách kỹ năng, sách tiếng Anh, truyện lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, thơ…

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã nhận được hàng ngàn đầu sách (trong đó có 2 ngàn đầu sách được mã hóa QR), dụng cụ học tập…, cùng sự hỗ trợ của nhiều cá nhân, tập thể.

Ngoài ra, Đoàn cũng sẽ tặng 500 suất quà bao gồm sữa và bánh kẹo tại buổi giao lưu, gặp gỡ với các em học sinh tại trường. Cũng trong dịp này, Đoàn sẽ tổ chức chiếu phim cho các em học sinh. Được biết, đây là một bộ phim thiếu nhi Việt Nam đã đạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

Đặc biệt Đoàn sẽ trao 5 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường.

“Cùng mang sách về miền núi, hải đảo” mùa đầu tiên “Thư viện trên đá” cũng chính là món quà tinh thần quý giá mà Đoàn mang đến cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn trong dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Duy Uyên