Đời sống

Thừa Thiên - Huế: Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh năm 2023

Hải Yến - Quốc Bình 20/05/2023 - 11:01

Ngày 20/5, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh TT-Huế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức "Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2023".

Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình; Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Vũ Trọng Bình; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể các cấp; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn.

ngay-hoi-viec-lam.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Thanh Bình đánh chiêng khai mạc ngày hội.

“Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2023” là ngày hội lớn nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tuyển sinh, tuyển dụng lao động và tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm, tư vấn tuyển sinh.

Đồng thời là cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh tại ngày hội, xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các chương trình tuyển dụng, tuyển sinh tạo nguồn nhân lực vào các vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

ngay-hoi-viec-lam2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Thanh Bình phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh năm 2023” là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực và mang tính đột phá, đặc biệt trong trạng thái phục hồi kinh tế hiện nay. Hoạt động này cần được tổ chức thường xuyên, nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động. Tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường đại học với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Đặc biệt, ngày hội lần này có tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững” qua đó góp phần kết nối, giao lưu cũng như giải đáp các vấn đề quan tâm của các cá nhân, tổ chức về việc làm, chính sách về pháp luật lao động, đào tạo.

ngay-hoi-viec-lam3.jpg
Tham quan các gian hàng tuyển dụng.

Tại ngày hội, hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường tham gia tuyển sinh, tuyển dụng lao động với hơn 11.000 chỉ tiêu tuyển sinh và tuyển dụng 7.500 vị trí việc làm, trong đó có nhiều vị trí hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề. Ngoài ra, ngày hội còn có các chuyên gia tư vấn, giúp các sinh viên tìm hiểu về các cơ hội học tập và nghề nghiệp, cũng như cung cấp thông tin về các khoản hỗ trợ tài chính và chương trình thực tập.

Đây là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo tham gia ngày hội quảng bá, tăng cường kết nối, hợp tác, giới thiệu đến thị trường hình ảnh tiềm năng phát triển của đơn vị và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng đối thoại chính sách lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp đến mọi đối tượng quan tâm.

Hải Yến - Quốc Bình