Văn hóa - giải trí

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2023

Đức Chung 14/05/2023 - 17:46

Ngày 14/5, tại Nhà hát Dân ca Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023.

khai_mac_thls6.jpg
Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện, thành, thị.

khai_mac_thls_2.jpg
Lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa cho các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023).

Đây là hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống đã có hơn 40 năm qua, đã trở thành ngày hội lớn, là nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc, vừa thể hiện tính nghệ thuật, vừa mang sắc thái tâm linh thành kính trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân xứ Nghệ.

khai_mac_thls6(1).jpg
21 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 600 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các huyện, thành, thị.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023 có sự tham gia của 21 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 600 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các huyện, thành, thị.

Với chủ đề “Lời Người - lời của nước non”, Liên hoan chính là bản tấu ngân vàng cất lên bằng những lời ca, tiếng hát, điệu múa, ca ngợi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước.

Đức Chung