Nhắn tin

Thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú (số 30/2023)

BCL 11/05/2023 - 14:40

Nhiều Tòa án và các cá nhân đã đăng thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú để làm cơ sở giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình...

TAND huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang thông báo cho: Ông Đinh Đức Võ, SN 1972, địa chỉ: Khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang là bị đơn. Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, SN 1966, địa chỉ: Vùng 5, ấp Thị, xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre là đồng bị đơn. Bà Nguyễn Hồng Cẩm, SN 1973, địa chỉ: Khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang; là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan biết về việc:  TAND huyện Kiên Lương đã thụ lý vụ án số: 170/2021/TLST- DS về việc “Yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ; Hủy giấy thỏa thuận viết tay về việc mua bán đất lúa; Hủy hợp đồng chuyển nhượng thành quả lao động, kết quả đầu tư trên đất thuê; Buộc bà Thoa và ông Võ phải trả lại QSDĐ; Giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất đối với QSDĐ số BQ 511104; QSDĐ số AB 968713; QSDĐ số CQ 350256 và QSDĐ số CQ 350257” theo yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Thanh Tuấn, SN 1971, địa chỉ: Khu phố 7, thị trấn An Thới, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và Trương Thị Mỹ Nhung, SN 1990, địa chỉ: Khu phố 5, phường An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; Đồng thời, triệu tập ông Đinh Đức Võ, bà Nguyễn Hồng Cẩm, bà Nguyễn Thị Kim Thoa đến TAND huyện Kiên Lương (địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 12/4/2023 để trình bày lời khai về vụ kiện, tham dự phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải; nếu ông Võ, bà Cẩm, bà Thoa vắng mặt thì dự phiên kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải lần 2 vào lúc 14 giờ ngày 28/4/2023. Triệu tập ông Võ, bà Cẩm, bà Thoa đến TAND huyện Kiên Lương dự phiên tòa lần I: vào lúc ngày 08 giờ ngày 24/5/2023 và nếu ông Võ, bà Cẩm, bà Thoa không đến lần thứ nhất thì phiên tòa mở lần thứ II: vào lúc 08 giờ ngày 09/6/2023 để tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm.

TAND huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thông báo cho ông Văn Nhật Hưng, SN 1971, nơi cư trú cuối cùng thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, bỏ nhà đi từ năm 2014 đến nay không có tin tức gì. Nay ông Hưng ở đâu đến ngay TAND huyện Hàm Thuận Nam để giải quyết việc bà Đinh Thị Nương SN 1975, địa chỉ: thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận có đơn yêu cầu tuyên bố ông Văn Nhật Hưng mất tích. Trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày thông báo, nếu ông Văn Nhật Hưng không có mặt thì TAND huyện Hàm Thuận Nam sẽ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

TAND huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thông báo cho bà Phạm Thị Bích Tuyền, SN 1983, nơi cư trú cuối cùng: Thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, bỏ nhà đi từ năm 2018 đến nay không có tin tức gì. Nay bà Phạm Thị Bích Tuyền ở đâu đến ngay TAND huyện Hàm Thuận Nam để giải quyết việc ông Nguyễn Xuân Phương, SN 1980, địa chỉ: Tổ 3 thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận có đơn yêu cầu tuyên bố bà Tuyền mất tích. Trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày thông báo, nếu bà Phạm Thị Bích Tuyền không có mặt thì TAND huyện Hàm Thuận Nam sẽ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

TAND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông báo ông Hoàng Sổ, SN 1964, nơi cư trú cuối cùng trước khi biệt tích: Khu phố 6, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định (ông Hoàng Sổ là ông nội của ông Hoàng Hữu Long). Năm 1936, ông Sổ đi làm ăn xa và biệt tích từ đó cho đến nay, gia đình đã tìm kiếm nhiều lần nhưng vẫn không có tin tức của ông Sổ và cũng không có tin tức xác thực ông Sổ còn sống. Nay, ông Long yêu cầu Tòa án tuyên bố ông Sổ là đã chết để giải quyết việc gia đình. Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày đăng tin thông báo lần đầu tiên, nếu ông Sổ không có mặt thì TAND thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông báo ông Bùi Văn Phương, SN 1973, nơi cư trú cuối cùng trước khi biệt tích: Khu phố Nhuận An Đông, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là chồng của bà Nguyễn Thị Vân. Ông Phương là thuyền viên trên tàu cá BĐ-97469-TS của ông Võ Ngọc Đô, xuất bến ngày 05/10/2020 tại cửa biển Tam Quan, trên thuyền có 14 thuyền viên gồm ông Phương và 13 người khác. Vào khoảng 02 giờ ngày 27/10/2020, tàu cá bị nạn trong cơn bão số 9, ông Phương cùng 10 thuyền viên khác mất tích. Từ đó cho đến nay, gia đình không có tin tức xác thực ông Phương là còn sống. Nay, bà Vân yêu cầu Tòa án tuyên bố ông Phương là đã chết để làm giấy chứng tử cho ông Phương. Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày đăng tin thông báo lần đầu tiên, nếu ông Phương không có mặt thì TAND thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông báo bà Trương Thị Hoa, SN 1951, nơi cư trú cuối cùng trước khi biệt tích: Khu phố Trường An 2, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Bà Hoa là chị ruột của bà Trương Thị Hòe. Năm 2000, bà Hoa bị phát bệnh tâm thần. Năm 2006, bà Hoa bỏ nhà đi, gia đình đã tìm kiếm nhiều lần nhưng không có tin tức gì, từ đó cho đến nay, không có tin tức xác thực là bà Hoa còn sống. Nay, bà Hòe yêu cầu Tòa án tuyên bố bà Hoa là đã chết để giải quyết việc gia đình. Trong thời hạn 04  tháng kể từ ngày đăng tin thông báo lần đầu tiên, nếu bà Hoa không có mặt thì TAND thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông báo ông Mai Kiếm, SN 1917, nơi cư trú cuối cùng: Khu phố Song Khánh, phường Hoài Xuân, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông Mai Kiếm là ông nội của chị Dung. Ông Kiếm lập gia đình vào năm 1960 và tiếp tục tham gia cách mạng, đến năm 1973 thì gia đình mất liên lạc, mất tích cho đến nay. Gia đình có tìm kiếm nhiều lần nhưng không có tin tức của ông. Nay, để giải quyết việc gia đình, chị Dung yêu cầu tuyên bố ông Mai Kiếm là đã chết. Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày đăng tin thông báo lần đầu tiên, nếu ông Kiếm không có mặt thì TAND thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông báo ông Lê Trung Tá, SN 1960, nơi cư trú cuối cùng: Khu phố 3, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là cha ruột của ông Toản. Năm 1972, ông Tá thất lạc và biệt tích từ đó cho đến nay. Gia đình có nhiều lần tìm kiếm nhưng không có tin tức xác thực là ông Tá còn sống. Nay ông Toản yêu cầu Tòa án tuyên bố ông Lê Trung Tá là đã chết để phân chia tài sản chung của gia đình. Trong thời hạn 04  tháng kể từ ngày đăng tin thông báo lần đầu tiên, nếu ông Tá không có mặt thì TAND thị xã Hoài Nhơn sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An thông báo cho bà Nguyễn Ngọc Lang, SN 1949, địa chỉ ấp Phước Tỉnh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, bỏ nhà đi hiện không có tin tức gì. Nay bà Lang ở đâu về ngay TAND huyện Bến Lức, địa chỉ số 02 Mai Thị Non, khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để giải quyết tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa nguyên đơn là bà Huỳnh Thị Thu Vân với bị đơn là bà Nguyễn Ngọc Lang. Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, nếu bà Lang không có mặt thì TAND huyện Bến Lức sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật. 

TAND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang thông báo cho bà Nguyễn Thị Sành, SN 1961, địa chỉ cư trú trước khi biệt tích: Ấp Ruộng Cạn, xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, vắng mặt tại nơi cư trú từ ngày 30 tháng 6 năm 2007 đến nay không có tin tức gì. Khi biết được thông báo này, đề nghị bà Nguyễn Thị Sành liên hệ với TAND huyện Gò Công Đông theo địa chỉ: Số 18 Đường Trương Định, Khu phố Xóm Gò, thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, điện thoại liên lạc: 0273.3846.127 để giải quyết yêu cầu tuyên bố một người là đã chết hoặc ai biết được tin tức về bà Nguyễn Thị Sành thì thông báo cho TAND huyện Gò Công Đông theo địa chỉ như trên, UBND xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang theo địa chỉ: Ấp Thạnh Hòa, xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, người yêu cầu. Thời hạn thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố là đã chết là 04 tháng kể từ ngày đăng, phát thông báo lần đầu tiên. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày kết thúc thời hạn nêu trên nếu không có tin tức gì của bà Nguyễn Thị Sành  thì Tòa án sẽ mở phiên họp xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết.

TAND huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang thông báo cho ông Lê Văn Giúp, SN 1975, nơi cư trú cuối cùng: ấp 06, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, bỏ nhà đi từ tháng 01 năm 2017 đến nay không có tin tức gì. Nay ông Giúp ở đâu về ngay TAND huyện Long Mỹ để giải quyết việc ông Lê Văn Mướp là anh ruột ông Lê Văn Giúp có đơn yêu cầu Tòa án tuyên bố ông Lê Văn Giúp mất tích. Ai có tin tức về ông Lê Văn Giúp đề nghị thông báo cho ông Lê Văn Mướp, địa chỉ: ấp 06, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang được biết. Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày thông báo, nếu ông Lê Văn Giúp không có mặt thì TAND huyện Long Mỹ sẽ giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

TAND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông thông báo cho chị Đinh Thị Nương, SN 1993, địa chỉ cư trú trước khi biệt tích: Thôn 2, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã vắng mặt tại nơi cư trú từ tháng 11 năm 2020 cho đến nay không có tin tức gì. Nay chị Nương ở đâu liên hệ với TAND huyện Tuy Đức theo địa chỉ: Thôn 2, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông để giải quyết yêu cầu tuyên bố một người mất tích hoặc ai biết được tin tức về chị Nương thì thông báo cho TAND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông theo địa chỉ như trên hoặc UBND xã Đắk Buk So nơi chị Nương cư trú hoặc thông báo cho người yêu cầu (anh Nguyễn Thành Long, địa chỉ: Thôn 2, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày thông báo nếu chị Nương không có mặt thì TAND huyện Tuy Đức sẽ giải quyết vụ việc trên theo luật định.

TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thông báo cho anh Nguyễn Văn Phúc biết và đến trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn để trình bày ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn chị Mai Thị Huệ, cung cấp tài liệu, chứng cứ và tham gia tố tụng. Cụ thể như sau: Đúng 08 giờ 00 phút, ngày 28/4/2023 có mặt tại trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (địa chỉ: Số 94 đường Lê Lợi, khu Thống Nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) để nhận các văn bản tố tụng, viết bản tự khai trình bày ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, cung cấp các tài liệu, chứng cứ; Đúng 08 giờ 00 phút, ngày 5/5/2023 có mặt tại trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn để nhận các văn bản tố tụng, viết bản tự khai trình bày ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, cung cấp các tài liệu, chứng cứ và tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hoà giải (lần 1); Đúng 08 giờ 00 phút, ngày 10/5/2023 có mặt tại trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hoà giải (lần 2); Đúng 08 giờ 00 phút, ngày 31/5/2023 có mặt tại phòng xét xử tầng 1, trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn để tham gia phiên tòa sơ thẩm (lần 1);  Đúng 08 giờ 00 phút, ngày 05/6/2023 có mặt tại phòng xét xử tầng 1, trụ sở TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn để tham gia phiên tòa sơ thẩm (lần 2). Trường hợp anh Nguyễn Văn Phúc không có mặt theo thông báo trên thì TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn sẽ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

TAND huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn thông báo tìm kiếm bà Nông Thị Hiên (SN 1978; địa chỉ cư trú trước khi biệt tích: Tiểu khu 1, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Bà Nông Thị Hiên vắng mặt tại địa phương từ năm 2014. Khi nhận được thông báo này, đề nghị bà Nông Thị Hiên liên hệ với TAND huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn (địa chỉ: Khu 1, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; SĐT: 0209 3 874 156) để giải quyết việc yêu cầu tuyên bố một người là đã chết hoặc ai biết được tin tức về bà Nông Thị Hiên thì thông báo cho TAND huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn theo địa chỉ trên; UBND thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; người yêu cầu là bà Trương Thị Diệu Hiền (địa chỉ: Tiểu khu 1, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn (SĐT: 0337.866.212). Thời hạn thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố là đã chết là 04 (bốn) tháng kể từ ngày đăng, phát thông báo lần đầu tiên. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn nêu trên, nếu không có tin tức gì của bà Nông Thị Hiên, TAND huyện Ngân Sơn sẽ mở phiên họp giải quyết việc theo quy định của pháp luật.

TAND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thông báo tìm kiếm chị Lã Thị Sáng (SN 1983; nơi cư trú cuối cùng trước khi biệt tích: Xóm 9, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) vắng mặt tại nơi cư trú từ năm 2002 đến nay không có tin tức, địa chỉ. Khi biết được thông báo này, đề nghị chị Lã Thị Sáng liên hệ với TAND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (địa chỉ: Tổ dân phố số 4, thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để giải quyết yêu cầu của ông Lã Quang Ái tuyên bố chị Lã Thị Sáng là đã chết hoặc ai biết được tin tức về chị Lã Thị Sáng thì thông báo cho: TAND huyện Hải Hậu; UBND xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; người yêu cầu là ông Lã Quang Ái. Thời hạn thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố là đã chết là 04 tháng kể từ ngày đăng, phát thông báo lần đầu tiên. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày kết thúc thời hạn nêu trên nếu không có tin tức gì của chị Lã Thị Sáng thì Tòa án sẽ mở phiên họp xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết.

Chị Trần Thị Định (SN 20/7/1973, trú tại thôn Tân Thọ, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, điện thoại liên hệ 0388609490) nhắn tìm bố là ông Trần Văn Ninh (SN 1951, nguyên quán thôn Thanh Bôi (nay là Thanh Sơn), xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa; Nơi cư trú cuối cùng thôn Thanh Bôi (nay là Thanh Sơn), xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa). Ông đi tham gia kháng chiến ở trong Tây Nguyên  từ  năm 1974 đến nay không có tin tức gì về cho gia đình, hiện ông Ninh đang ở đâu về nhà ngay để giải quyết việc gia đình. Nếu sau 15 ngày kể từ ngày đăng tin này mà ông Ninh không về thì bà Trần Thị Định sẽ thực hiện thủ tục yêu cầu TAND huyện Như Thanh tuyên bố ông đã chết theo quy định của pháp luật.

BCL