Cần Thơ: Ảnh huởng nặng từ triều cuờng

Đời sống - Ngày đăng : 14:12, 12/10/2014

Tối qua, hàng trăm xe ô tô, xe gắn máy nối đuôi nhau lội nước trên đường ngay trung tâm quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. Có những đoạn đường nước dâng cao đến 40 cm làm cho sinh hoạt và đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cần Thơ: Ảnh huởng nặng từ triều cuờng

Dòng xe nối đuôi nhau trên đường phố

Theo thông tin từ người dân tại địa phương cho biết, sáng và chiều trời nắng, không có mưa. Nhưng vào khoảng 5 giờ chiều thì nước bắt đầu từ từ theo các cống rãnh dâng lên các con lộ. Riêng ở những khúc sông nước tràn cả qua đuờng đổ thẳng vào nhà dân. Nước cũng dần chảy xiết và chỉ sau một giờ đồng hồ, nhiều đoạn trên các tuyến đường chính đã đắm mình trong biển nước.

Cần Thơ: Ảnh huởng nặng từ triều cuờng

Đường Lý Tự Trọng

Lúc 6 giờ chiều trên tuyến đường Lý Tự Trọng nước đã dâng hơn nửa óng cẳng chân. Phóng viên cũng đã có mặc tại đây và cùng trò chuyện với chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ tiệm bán xe đạp. Chị cho chúng biết: “Nước ngập từ hai, ba hôm trước nhưng không ngập cao như bữa nay, khoảng 4 đến 5 giờ chiều thì nước dâng lên”.

Cần Thơ: Ảnh huởng nặng từ triều cuờng

Đường Nam Kì Khởi Nghĩa

Trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nước dâng lên lộ gần 30 cm. Do nước dâng cao nên nhiều người dân đã chuyển sang những tuyến khác ít bị ngập sâu để lưu thông. Ông Nguyễn Thành Nhơn sinh sống trên tuyến đường này cho biết; “Thường ngày tuyến đường này xe lưu thông qua lại đông lắm chỉ có những lúc nước ngập lộ thì mới vắng người như thế này. Nước dâng cao là do trăng tròn, qua con trăng này nước sẽ không dâng nhiều nữa”.

Cần Thơ: Ảnh huởng nặng từ triều cuờng

Đường Mậu Thân

Trên các tuyến đường trọng điểm khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đường 30 tháng Tư, đường Võ Văn Kiêt, đường Cách Mạng Tháng 8, Đại lộ Hoà Bình …nước cũng dâng cao trên nhiều đoạn. Tình trạng đi lại ở những khu vực này cũng gặp nhiều khó khăn. Trong đó tuyến đường Mậu Thân nước ngập đến 40 cm, nước đã lém ngang sàn nền nhà người dân. Các phương tiện lưu thông phải nối đuôi nhau ép sát dãy phân cách để tránh nước.

Sau 8 giờ tối nước bắt đầu rút xuống đến gần 11 giờ đêm thì nước mới rút hẳn. Tuy nhiên các  tuyến đường nằm trong hẻm thì nước vẫn còn ứ động và nhiều hẻm nước vẫn còn ngập khoảng 7 cm.

Năm nay, nước lũ dâng cao so với mọi năm. Ven Sông Tiền và Sông Hậu người dân bị ảnh huởng nặng nề. Trong đó, Cần thơ cũng đã chịu ảnh hưởng trực tiếp từ mùa lũ năm nay. Đáng lo ngại mùa lũ lấn chiếm lên ngay trên cả trung tâm chính của Cần thơ.
Trước tình hình trên, nhiều khu vực ở đầu nguồn Sông Tiền và Sông Hậu cũng đã tiến hành xã lũ nhằm kiểm soát luợng nuớc lũ năm nay. Trong đó, An Giang, Đồng Tháp hai là tỉnh đi đầu và triển khai nhiều kế hoạch xã lũ đầu nguồn về hạ lưu . Tuy nhiên vẵn chưa thể kiểm soát được hết vì lượng nước đỗ về năm nay quá lớn.

 

Châu Văn Út – Đa Đa