Xã hội

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 4.500 chuyến bay dịp 30/4, 1/5

Kim Sáng 21/04/2023 15:26

Cao điểm Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 năm nay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 4.466 chuyến bay, với tổng hành khách lên đến 755.910 người. Ngày cao nhất dự kiến có khoảng 810 chuyến bay.

Theo dự báo của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong giai đoạn cao điểm (28/4 - 3/5/2023), sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 4.466 chuyến bay, trong đó có 1.380 chuyến bay quốc tế và 3.086 chuyến bay quốc nội. Ngày cao nhất dự kiến có khoảng 810 chuyến bay.

Tổng số hành khách phục vụ dịp lễ dự kiến là 755.910 người, trong đó khách quốc tế 255.715 người, khách quốc nội 500.195 người.

z4283115229176_90d8f94711962b301ead9058e67ab34c.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 4.466 chuyến bay dịp lễ 30/4, 1/5

So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 18,03%, tổng số khách tăng 32,79%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, đơn vị bố trí 20 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h).

Cảng tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp cao điểm. Đồng thời, áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM, sau gần 1 tháng thử nghiệm, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.

z4283115217072_ba6ef17213ccbf5b33e9314729f5f244.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 755.910 người dịp lễ năm nay

Trước tình hình dịch Covid -19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, Cảng đã chỉ đạo các đơn vị làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước hoạt động tại Cảng, gồm: Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tại Nhà ga quốc nội và quốc tế phải kiểm tra thường xuyên các quầy kệ để cồn sát khuẩn; rà soát, thay pin các máy rửa tay sát khuẩn tự động. Phối hợp với các đơn vị trong công tác phòng chống dịch.

Thực hiện công văn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về công tác phối hợp phòng chống dịch Marburg.

z4283115054391_5b4de70c10456f2bd890f8ae74615112.jpg
Tăng cường các chuyến bay dịp lễ để phục vụ hành khách

Phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. Tăng cường chất lượng phục vụ hành khách.

Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe (công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân, xe buýt) để phục vụ các hoạt động khai thác.

Cảng cũng thay đổi khu vực đón khách tại Ga quốc tế đến của xe công nghệ (xe có phần mềm ứng dụng kết nối vận tải) từ 5 vị trí làn B – Ga quốc tế đến (cột số 9 đến cột số 12) đến 11 vị trí tại bãi đậu xe Ga quốc tế.

Kim Sáng