Công nghệ

iPhone 14 tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận lỗi màn hình

Minh Anh 04/04/2023 - 09:31

Người dùng Việt đang phản ánh về việc các mẫu thuộc dòng iPhone 14 Pro Max gặp tình trạng lỗi bóng màn hình (burn-in) ở khu vực quanh Dynamic Island và "tai thỏ". Đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin trên.

Trên các nhóm mạng xã hội, nhiều người đang phản ánh về việc các mẫu thuộc dòng iPhone 14 gặp tình trạng lỗi bóng màn hình. Cụ thể, lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng iPhone 14 Pro, mà còn với dòng iPhone 14 Plus.

Đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam thông báo, đã ghi nhận 2 trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi burn-in từ thời điểm dòng máy này mở bán.

loi-bopng.jpeg
iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam đã ghi nhận thêm lỗi bóng màn. Ảnh: Twitter @dnotrely

"Đây là tình trạng lỗi khá hiếm gặp. Sau khi Apple xác nhận lỗi, thiết bị sẽ được AASP thay thế màn hình mới để khắc phục", người này cho biết.

Không chỉ ghi nhận lỗi burn-in, vào đầu tháng 1 vừa qua, nhiều thiết bị iPhone 14 tại Việt Nam xuất hiện lỗi trắng màn hình, trong đó 70% là mẫu iPhone 14 Pro Max.

Đây cũng không phải lần đầu tiên tình trạng lỗi này xuất hiện trên iPhone 14. Lỗi burn-in đã được người dùng ở 2 quốc gia khác là Mỹ và Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Tương tự như các thị trường khác, iPhone 14 tại Việt Nam gặp tình trạng lỗi này cũng sẽ được hỗ trợ thay màn hình.

Theo chính sách bảo hành mới của Apple, từ 1/4, iPhone chính hãng (mã VN/A) có thể sử dụng các dịch vụ bảo hành và sửa chữa, mà không cần tới hóa đơn mua hàng. Trước đó, người dùng tại Việt Nam cần cung cấp hóa đơn (hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử) khi bảo hành hoặc sửa chữa iPhone tại các AASP.

"Chính sách mới này nhằm hỗ trợ người dùng Việt Nam và iPhone chính hãng. Các dòng máy xách tay vẫn bị yêu cầu hóa đơn gắt gao, nhiều AASP đã quyết định từ chối bảo hành vì tình trạng hóa đơn giả quá nhiều", đại diện một AASP chia sẻ.

Minh Anh