Sao

Á hậu Thụy Vân tự tin ngồi ghế nóng Mrs Grand Vietnam 2023

PhúcAnh 01/04/2023 21:51

Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam 2023 diễn ra nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ngày 1/4, tại Hà Nội, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023 (Mrs Grand Việt Nam 2023) tổ chức họp báo công bố cuộc thi. 

Sự kiện có sự góp mặt Á hậu Thụy Vân - Trưởng ban giám khảo; NSND Vương Duy Biên - cố vấn; BTV Trần Quang Minh - Tổng đạo diễn; Chủ tịch Mrs Grand International Khunn Hsett Han -  Phó ban tổ chức Mrs Grand Vietnam 2023; Ms May Thet Htun - Phó đại sứ Cộng hoà Liên bang Myanmar tại Việt Nam; Cục phó Cục nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương; NSND Lệ Ngọc; NSND Nguyễn Hải và NSƯT Tiến Quang.

Lần đầu tiên đảm nhận vai trò Trưởng ban giám khảo một cuộc thi hoa hậu quý bà, Á hậu Thụy Vân cho thấy sự tự tin, tâm huyết với vai trò mới: "Tôi đã có cơ hội 2 lần làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và 2022. Qua những trải nghiệm này, tôi có thêm những cách nhìn, cách đánh giá, để tìm ra được vẻ đẹp xứng đáng theo đúng tiêu chí của cuộc thi đề ra.

Có thể so với nhiều thí sinh tham gia cuộc thi tôi chưa có sự từng trải. Nhưng để chấm thi trước hết tôi sẽ phải bám sát tiêu chí cuộc thi. Bên cạnh đó, tôi sẽ chấm thí sinh dưới góc độ của người trẻ tuổi khi nhìn vào sự tự tin của người phụ nữ thành công. Có thể sẽ có những thí sinh đến với cuộc thi không chỉ bằng nhan sắc mà họ đến để khẳng định sự thành công của họ, sự ảnh hưởng của họ, thậm chí là sự tự tin bên trong con người họ.

Như anh Quang Minh đã chia sẻ, chúng tôi sẽ tìm quý bà là người phụ nữ thành đạt của người Việt Nam để họ không chỉ nói lên tiếng nói tại Việt Nam, mà còn nói ra thế giới về nữ quyền về phụ nữ thành công sẽ truyền cảm hứng ra thế giới. Mỗi một cô gái đăng quang trên đều có hào quang của họ từ chính trong cuộc sống. Với kinh nghiệm chấm thi nhiều cuộc thi, tôi tin mình và các thành viên ban giám khảo còn lại sẽ tìm được người xứng đáng với vương miện hoa hậu”.

cf0fe7c2-2ec2-48db-9b30-f10daec23a37.jpeg
Bà Phan Kim Oanh và Á hậu Thụy Vân tại họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023

Tiếp lời, Hoa hậu Phan Kim Oanh đánh giá cao Á hậu Thuỵ Vân về cả nhan sắc lẫn tài năng, sẽ là người đủ tài - tâm chấm thi. Đồng thời, đương kim Mrs Grand International 2022 cũng khẳng định đây sẽ là một sân chơi nhan sắc hấp dẫn, đáng tin cậy dành cho phụ nữ Việt Nam: “Tôi cho rằng không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình.

Cuộc thi gọi là 'quý bà' nghe có vẻ nặng nề nhưng thật ra vẫn có những bạn trẻ lập gia đình sớm từ thủa 19, 20 tuổi. Với tuổi thanh xuân của mình, họ đã cống hiến cho gia đình, tập trung xây dựng kinh tế. Đến khi họ muốn tham gia cuộc thi nhan sắc thì thanh xuân đã trôi qua. Vì thế, cuộc thi Mrs Grand Vietnam diễn ra, tôi mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp và dành cho những người phụ nữ xinh đẹp đã trưởng thành qua năm tháng”.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi - bà Phan Kim Oanh khẳng định cuộc thi đã được cấp phép đầy đủ từ các cơ quan ban ngành.

Mrs Grand International (Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho các quý bà. Cuộc thi diễn hàng năm ra ở nhiều nước trên thế giới như: Thái Lan, Canada, Philippines... và thu hút được nhiều thí sinh ở khắp nơi trên thế giới tham dự. Năm 2023, công ty truyền thông của bà Phan Kim Oanh là đơn vị nắm giữ bản quyền và đứng ra tổ chức cuộc thi Mrs Grand Vietnam - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023.

thuyvan.jpg

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi hướng tới mục tiêu thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cuộc thi hướng đến đối tượng là công dân nữ tại Việt Nam, từ đủ 25 - 45 tuổi; có chiều cao từ 1m57 trở lên; đã lập gia đình hoặc đã ly hôn; tốt nghiệp THPT trở lên. Đáng chú ý, cuộc thi chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/4 – 12/5. Đêm chung kết Mrs Grand Vietnam dự kiến diễn ra ngày 14/5 tại Hà Nội. Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 1 thí sinh xuất sắc, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà Hòa bình quốc tế 2023 (Mrs Grand Vietnam 2023) được tổ chức tại Myanmar vào tháng 9/2023.

Phúc Anh