Đời sống

Trả lại tài sản cho người đánh rơi khi làm nhiệm vụ tại Tòa

Lê Vương 01/04/2023 - 14:08

Ngày 1/4, Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã làm thủ tục trả tài sản bị đánh rơi cho luật sư Bùi Thị Dung (SN 1977, trú tại TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) khi đang làm nhiệm vụ tại TAND tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, ngày 28/3, trong lúc làm nhiệm vụ áp giải, bảo vệ bị cáo tham gia xét xử tại TAND tỉnh Đắk Nông, Thượng úy Đỗ Minh Toán, cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông đã nhặt được một xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng, với tổng số tiền là 6 triệu đồng.

tra_-lai-_tai-_san_-cho_-nguoi_-bi-_danh_roi-a-.jpg
Thượng úy Đỗ Minh Toán và lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức trao trả tài sản bị đánh rơi cho bà Bùi Thị Dung

Ngay sau đó, đồng chí Toán đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, đồng thời phối hợp với TAND tỉnh kiểm tra, đối chiếu, xác minh tìm người đánh rơi để trao trả lại.

Qua xác minh, xác định người đánh rơi số tiền trên là luật sư Bùi Thị Dung, trong quá trình làm nhiệm vụ tại TAND tỉnh đã sơ suất đánh rơi số tiền trên. Sau đó, Trại tạm giam Công an tỉnh đã liên hệ bà Dung để trả lại tài sản bị đánh rơi.

Nhận lại tài sản, bà Dung vui mừng cảm ơn các đồng chí Công an đã có việc làm, hành động, nghĩa cử đẹp vì nhân dân phục vụ. "Mong các anh tiếp tục có nhiều việc làm ý nghĩa, nhân văn và nhiều đóng góp, để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân", bà Dung nói.

Lê Vương