Đời sống

Trường Đại học Luật TP.HCM thảo luận về vấn đề phòng ngừa, xử lý các tội phạm tính mạng, sức khỏe con người

Thiên Bảo 29/03/2023 17:45

Nhằm tạo ra một diễn đàn nghiên cứu và thảo luận về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Hình sự, sáng 29/3, tại phòng họp A.905 - cơ sở Nguyễn Tất Thành, khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật TP.HCM đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phòng ngừa, xử lý các tội phạm tính mạng, sức khỏe con người”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng các vấn đề về tội phạm tính mạng, sức khỏe con người luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân nói chung và các chuyên gia pháp luật nói riêng. 

Với tinh thần trao đổi tích cực và sẵn sàng đóng góp, buổi Hội thảo diễn ra với mong muốn đạt được những kiến nghị thiết thực cho công cuộc xây dựng hệ thống pháp luật chặt chẽ trong việc phòng ngừa và xử lý các tội phạm tính mạng, sức khỏe con người.

1.-hoi-thao-duoc-to-chuc-tai-phong-hop-a.905-co-so-nguyen-tat-thanh.jpg
Hội thảo được tổ chức tại phòng họp A.905 - Cơ sở Nguyễn Tất Thành
2.-pgs.ts.-nguyen-thi-phuong-hoa-truong-khoa-luat-hinh-su-bay-to-mong-muon-buoi-hoi-thao-se-ghi-nhan-duoc-nhieu-kien-nghi-thiet-thuc-cho-linh-vuc-phap-luat-hinh-su.jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa - Trưởng khoa Luật Hình sự bày tỏ mong muốn buổi Hội thảo sẽ ghi nhận được nhiều kiến nghị thiết thực cho lĩnh vực pháp luật hình sự

Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã được thảo luận, đánh giá nhiều đề tài phòng ngừa tội phạm.

Các đề tài đều đưa ra những kiến nghị vô cùng thiết thực cho việc phòng ngừa và ngăn chặn gốc rễ của các tội phạm từ bên trong.

3.-ts.-le-huynh-tan-duy-danh-gia-cao-ve-su-khai-thac-theo-chieu-sau-tu-lien-he-thuc-tien-cua-cac-de-tai-tham-luan.jpg
TS. Lê Huỳnh Tấn Duy đánh giá cao về sự khai thác theo chiều sâu từ liên hệ thực tiễn của các đề tài tham luận

PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa nhận định rằng các đề tài nghiên cứu có lập luận rất thuyết phục và bám sát với tình trạng thực tế, nhờ đó mà các kiến nghị đối với một số vấn đề như giám định hay nhận biết dấu hiệu định tội được đúc kết rất rõ ràng, tuy nhiên vẫn cần mở rộng góc độ tiếp cận để việc nghiên cứu được đa dạng và có nhiều chiều sâu hơn.

4.-ts.-vo-thi-kim-oanh-nguyen-truong-khoa-luat-hinh-su-chia-se-quan-diem-ve-cac-van-de-lien-quan-den-viec-phong-ngua-toi-pham-suc-khoe-tinh-mang-con-nguoi.jpg
TS. Võ Thị Kim Oanh - Nguyên Trưởng khoa Luật Hình sự chia sẻ quan điểm về các vấn đề liên quan đến việc phòng ngừa tội phạm sức khỏe, tính mạng con người
5.-cac-giang-vien-tham-gia-hoi-thao-chup-anh-luu-niem.jpg
Các giảng viên tham gia Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo “Phòng ngừa, xử lý các tội phạm tính mạng, sức khỏe con người” của khoa Luật Hình sự - Trường Đại học Luật TP.HCM không chỉ tạo ra môi trường học thuật trao đổi chuyên môn giữa những người quan tâm đến pháp luật Hình sự mà còn là cơ sở để Nhà nước tham khảo, hoàn thiện các quy định pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết vướng mắc trên thực tế.

Thiên Bảo