Âm nhạc - Phim

"Cuộc đời vẫn đẹp sao": Những phận đời lam lũ nơi xóm chợ lên phim

Thục Anh (TH) 28/03/2023 - 12:34

Vẫn về câu chuyện chốn đô thị nhưng không có sự tranh giành tiền tài danh vọng, không có những cuộc tình lãng mạn hay cuộc sống giàu sang, đủ đầy, bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) với tên gọi “Cuộc đời vẫn đẹp sao” mang đến khán giả bức tranh xù xì, gai góc về những mảnh đời khốn khó nơi xóm nghèo.

Bộ phim kể về những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo của thành phố, mà trung tâm của câu chuyện là Luyến và Lưu.

Luyến cùng mẹ chồng cố gắng suốt 5 năm trời để trả nốt số nợ mà người chồng, người con (Sơn) được coi như đã chết ngoài biển để lại. Đến khi rũ sạch nợ nần, cô lại phát hiện ra chồng mình đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác.

Trong khi đó, Lưu là người đàn ông lớn lên ở khu gầm cầu, bị vợ bỏ, một mình nuôi cậu con trai học đại học và coi đó là tất cả hy vọng và tự hào về tương lai. Song người bố ấy lại đau lòng khi đối diện với sự xấu hổ của con trai về xuất thân của mình.

Ở cùng một xóm chợ, Luyến ghét Lưu vì tính Chí Phèo hay cà khịa. Lưu cũng chẳng ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ. Cả hai kỳ thị nhau, thậm chí mạt sát nhau, nhưng cuối cùng chính họ, trong hành trình đầy gian nan, khó khăn, không thể một mình gánh vác lại nhận ra được giá trị của nhau. Luyến và Lưu đều có sự tốt đẹp riêng và phần nào san sẻ được gánh nặng cho nhau.

bo-phim-khac-hoa-nhung-manh-doi-khon-kho-nhung-luon-lac-quan-yeu-doi..jpg
Bộ phim khắc họa những mảnh đời khốn khó nhưng luôn lạc quan, yêu đời.

Cùng với Luyến và Lưu, còn có bà mẹ chồng tên Tình luôn chăm chỉ, hiểu chuyện; bà chủ cửa hàng hoa quả Hòa xốc vác, tốt tính; cậu Điền bề ngoài hiền lành nhưng vì gánh nặng riêng đã có lúc bấn loạn trộm đồ của mọi người; cô Bình hơi ghê gớm, nhưng không phải là người xấu…

Mỗi nhân vật đều có mặt tốt - xấu, đáng ghét - đáng yêu, đáng trách - đáng thương đan xen và khiến cho khán giả bước vào câu chuyện có lúc bực bội, phẫn nộ, có lúc lại rưng rưng xúc động hay bật cười thích thú…

Thông qua số phận của những nhân vật trong phim, Cuộc đời vẫn đẹp sao cho thấy khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh. Mỗi người một hoàn cảnh, người thì nhiều quá khứ đau thương, người hiện tại bất ổn, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ khao khát vươn lên để sống tốt hơn. Đồng thời, họ cũng chưa bao giờ từ bỏ bản chất tốt đẹp, lương thiện, tử tế của con người.

Cuộc đời vẫn đẹp sao được đạo diễn bởi NSƯT Nguyễn Danh Dũng - người từng góp phần làm nên thành công của nhiều phim như: Về nhà đi con, Hương vị tình thân... Phim còn có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên như Anh Thơ, Tô Dũng, Minh Cúc, Quỳnh Đan, Việt Hoàng, Tuấn Anh…

Phim sẽ lên sóng kênh VTV3, lúc 21h40 các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 3/4.

Thục Anh (TH)