Giáo dục

10 dự án đoạt giải Nhất cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 

Anh Tuấn(TH) 27/03/2023 07:09

Chiều 26/3, tại TP. Huế diễn ra Lễ bế mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ V năm 2023” (SV_STARTUP 2023). 80 dự án của HSSV đã được công nhận và trao giải. 

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V được Bộ GD&ĐT phát động từ tháng 11/2022 với đối tượng là các sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.

z4213254286650bccdaec8b33beeb54d071ccda312fd6d.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ bế mạc

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi năm nay được chia theo 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Tính đến thời điểm trước ngày chấm thi vòng bán kết, Ban tổ chức đã nhận được hơn 508 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của HSSV đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo; các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên.

Sau khi kết thúc vòng bán kết, Ban giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải “Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V”. Cụ thể, có 5 dự án giành giải Nhất khối học sinh, 5 dự án giành giải Nhất khối sinh viên; 10 giải Nhì khối học sinh, 10 giải Nhì khối sinh viên; 15 giải Ba khối học sinh, 15 giải Ba khối sinh viên. Ngoài ra, 20 giải Khuyến khích và các giải thưởng phụ, gồm: 2 giải Bình chọn và 2 giải Gian hàng cũng đã được trao.

z4213242717863e6184487a95a15017ea8f8e8e764781a1(1).jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao thưởng cho những dự án của HSSV đoạt giải Nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá: Kết quả trên là sự nỗ lực hết sức tuyệt vời của các em học sinh, sinh viên và các cơ sở GD&ĐT trong việc vượt qua những khó khăn, thách thức, để hoàn thành các dự án khởi nghiệp với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao và cảm ơn các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng, các sở GD&ĐT đã hưởng ứng tổ chức tuyển chọn các dự án có chất lượng để dự thi; cũng như tinh thần công tâm, chuyên nghiệp của Ban giám khảo.

Từ thành công của Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã thay mặt Bộ GD&ĐT chính thức phát động Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI (SV_STARTUP lần thứ VI), với mong muốn, sân chơi này ngày càng thu hút được đông đảo các cơ sở giáo dục, các HSSV và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng nhau thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, ý tưởng, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao, tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các HSSV trong toàn quốc ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến đại học.

Anh Tuấn(TH)