Đời sống

Tạm hoãn giải golf tại Đầm Vạc sau vụ nhiều golfer bị bắt

Ngọc Bảo – Thái Tôn 23/03/2023 - 11:08

Hiệp hội Golf Việt Nam vừa thông báo về việc tạm hoãn giải golf tại Đầm Vạc tại tỉnh Vĩnh Phúc sau vụ việc 22 người trong quá trình tham gia giải đấu bị công an bắt quả tang đánh bạc.

Sáng 23/3, trên trang chủ của Hiệp hội Golf Việt Nam đã có thông báo đến các đoàn tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 về việc hoãn giải golf này.

Theo dự kiến, giải đấu này sẽ diễn ra tại sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25/3.

Theo đó, Ban tổ chức giải nhận được thông tin từ phía sân golf Đầm Vạc về việc tạm hoãn giải đấu. Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải sẽ thông báo khi giải đấu được tổ chức trở lại.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ quả tang 22 người có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đánh bài poker.

Những người này đa số là các golfer từ Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương tập trung về Vĩnh Phúc chuẩn bị tham gia một giải golf do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức. Cơ quan điều tra xác định trong 22 người này thì 5 người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc.

Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

1-hiep-hoi-golf-viet-nam-va-ban-to-chuc-giai-quyet-dinh-thong-bao-tam-hoan-to-chuc-giai-dau-vga-union-cup-2023..jpg
Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải quyết định thông báo tạm hoãn tổ chức giải đấu VGA Union Cup 2023.

Ban đầu công an xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Đáng chú ý trong 22 người này có ông Lê Hùng Nam - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Ông Nam trước đây là chủ một chuỗi nhà hàng ăn nổi tiếng với nhiều cửa hàng có vị trí đẹp tại nhiều phố ở Hà Nội.

Đáng chú ý, có một số doanh nhân khá tiếng tăm trong kinh doanh một số lĩnh vực. "Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc", thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công lý, Công ty khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc đến nay chưa được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép cho tổ chức giải golf.

Các hồ sơ thiếu như: Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án; quyết định đánh giá tác động và phê duyệt về môi trường; báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh… Sở còn yêu cầu phía công ty hoàn thiện các thủ tục khác liên quan đến quá trình hoạt động kinh doanh thể dục thể thao theo đúng quy định pháp luật.

Ngọc Bảo – Thái Tôn