Đời sống

Sa thải giáo viên vì tát vào mặt học sinh

Quốc Huy 23/03/2023 07:00

Một giáo viên thuộc trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở Ninh Bình đã bị chấm dứt hợp đồng lao động do có hành vi tát vào mặt học sinh.

9c7b7452-c81a-4b27-a0de-ee9fb7ba0966.jpeg
Chấm dứt hợp đồng cô giáo tát học sinh

Ngày 22/3, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình cho biết, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với một giáo viên do có hành động không chuẩn mực đối với học sinh tại trung tâm.

Trước đó, vào tối ngày 21/3/2023, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một học sinh khoảng 4 tuổi bị giáo viên tát trong quá trình rèn luyện kỹ năng.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã xác định sự việc trên xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình, và yêu cầu đơn vị này báo cáo rõ sự việc.

Theo báo cáo của trung tâm gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, sáng 20/3, trong quá trình can thiệp cá nhân (một cô rèn luyện cho một trò, học theo ca) cho một cháu bé chậm phát triển tại trung tâm, cô Trịnh Thị Hồng Hạnh đã có hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực đạo đức, có hành vi sai trái với học sinh.

6d8fec2c-dab1-4988-a39e-95f99cca1c62.jpeg
Trung tâm nơi xảy ra sự việc

Sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Trung tâm đã đến gặp gỡ gia đình cháu bé, nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình.

Đồng thời Trung tâm cũng đã chấm dứt hợp đồng lao động với cô Trịnh Thị Hồng Hạnh.

Sáng  22/3, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình đã làm việc với Công an tỉnh Ninh Bình về sự việc trên.

Quốc Huy