Tin nhanh

Mỹ thu hồi một số loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh do lo ngại nhiễm khuẩn  

Bạch Dương 21/03/2023 07:19

Các loại sữa được thông báo thu hồi gồm có Gerber Good Start SoothePro 12.4 oz, Gerber Good Start SoothePro 19.4 oz và Gerber Good Start SoothePro 30.6 oz. Đây là sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh do Công ty Perrigo sản xuất.

my-thu-hoi-mot-so-loai-sua-cong-thuc-gerber-danh-cho-tre-so-sinh.jpg
Một loại sữa bị thu hồi. (Nguồn: FDA)

Công ty Perrigo là một nhà sản xuất dược phẩm không kê đơn, có nhãn hiệu riêng được đăng ký tại Mỹ. Công ty này mới đây đã ra thông báo thu hồi tự nguyện với một số sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh được sản xuất tại một nhà máy ở Eau Claire, bang Wisconsin.

Theo đó, các loại sữa được thông báo thu hồi gồm có Gerber Good Start SoothePro 12.4 oz, Gerber Good Start SoothePro 19.4 oz và Gerber Good Start SoothePro 30.6 oz.

Trong một thông báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Công ty Perrigo cho biết việc thu hồi được thực hiện do lo ngại nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii.

Ngoài ra, Công ty Perrigo cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng và vứt bỏ bất kỳ sản phẩm nào có mã số trùng khớp với danh sách thu hồi được công ty đưa ra.

Thông báo của Công ty Perrigo cho biết, người tiêu dùng sau đó có thể yêu cầu công ty hoàn lại tiền cho các sản phẩm đã mua thuộc danh sách thu hồi.

Theo Công ty Perrigo, đến nay chưa phát hiện loại sữa công thức nào được phân phối cho kết quả dương tính với vi khuẩn Cronobacter sakazakii; không có “sự cố bất lợi” nào được ghi nhận và không có sản phẩm nào khác do Perrigo hoặc cơ sở Eau Claire sản xuất bị ảnh hưởng.

Cronobacter sakazakii là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong môi trường tự nhiên và có thể sống trong các loại thực phẩm khô như tinh bột, trà thảo mộc, sữa bột và sữa bột trẻ em.

Theo CDC Mỹ, tình trạng nhiễm trùng loại vi khuẩn nói trên là hiếm gặp, nhưng ở trẻ sơ sinh, vi khuẩn này có thể gây ra nhiễm trùng máu hoặc viêm màng não. Vi khuẩn cũng có thể gây tổn thương ruột và lây lan khắp cơ thể.

Năm 2022, vi khuẩn cronobacter sakazakii đã gây ra một số bệnh nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh, buộc FDA thực hiện một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất sữa công thức Abbott. Công ty Abbott sau đó đã đưa ra thông báo thu hồi và đóng cửa một nhà máy trong nhiều tháng.

Bạch Dương