Nghệ An: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở nặng

Đời sống - Ngày đăng : 15:47, 06/09/2012

Sáng 6/9, học sinh hai trường Tiều học và trường THCS Yên Tĩnh, Tương Dương (Nghệ An) phải nghĩ học do nước lũ lên cao gây sạt lở nghiêm trọng.

Thông tin từ UBND huyện Tương Dương cho biết mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến khu vực đầu nguồn bị ngập nặng, nhiều nơi bị sạt lở đất gây ách tắc giao thông.

Riêng tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương mực nước trên khe Chà Hạ lên cao gây ngập nặng ở trường Tiểu học Yên Tĩnh 2, trường THCS và cả trụ sở UBND xã. Nước lũ khiến cho các em học sinh không thể tới trường. Lãnh đạo xã đã phải huy động lực lượng để giúp đỡ các trường học di dời toàn bộ tài sản, vật dụng về trú tạm tại nhà văn hóa.

Nghệ An: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở nặng

Nước lũ bao vây Trường THCS Yên Tĩnh.

Nghệ An: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở nặng

Ngập lụt nặng tại xã Yên Tĩnh.

Còn tại xã Mai Sơn, nước lúc sông các khe Huồi Xá, Huồi Bén dâng lên liên tục  đã tràn bờ gây ngập nặng một vùng lớn. Đặc biệt, nước lũ đã tràn vào trụ sở UBND xã Mai Sơn hơn 1 ngày qua, và đến sáng 6/9 đã lên đến mức 50cm.

Mưa lớn hai ngày qua đã gây sạt lở đất trên tuyến quốc lộ 7 gây ách tắc nghiêm trọng. Nặng nhất là đoạn từ xã Tam Thái đến xã Thạch Giám khi hai bên sườn núi bị sạt lở tràn xuống cả lòng đường. “UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương giải phóng các đoạn đường bị sạt lở để đảm bảo thông tuyến càng nhanh càng tốt” – ông Vi Tân Hợi, PCT UBND huyện Tương Dương cho biết.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, trong những ngày tới, trời tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông; lũ trên các sông tiếp tục lên, chiều mai (07/9/2012) mực nước tại Nam Đàn có khả năng lên mức Báo động II (6.90m).

Trưa ngày 6/9, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An đã có công điện khẩn chỉ đạo các phòng ban chức năng chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lương thực, như yếu phẩm, thuốc men,… kịp thời ứng phó với tình hình bão lũ.

Trần Nguyễn