Văn hóa - Du lịch

Phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế 

Ngọc Minh 20/03/2023 15:40

Sáng 19/3, TP. Huế phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ phát động chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

anh-1-tang-hoa-cho-cac-co-so-tham-gia-diem-ve-sinh-mien-phi-phuong-thuan-hoa-tp.hue..jpg
Tặng hoa cho các cơ sở tham gia “Điểm vệ sinh miễn phí” phường Thuận Hòa, TP. Huế.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Thiên Định, UVTV, Bí thư Thành ủy Huế; Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Huế.

Thời gian qua, chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc” đã được triển khai, với một trong những hoạt động đầu tiên là tái khởi động mô hình “Điểm vệ sinh miễn phí” dành cho du khách trên các tuyến đường trung tâm thành phố. 

anh-2.1-tang-bien-diem-ve-sinh-mien-phi-cho-cac-don-vi-dang-ky.jpg
Tặng biển “Điểm vệ sinh miễn phí” cho các đơn vị đăng ký

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Thành ủy Huế - ông Phan Thiên Định cho biết, từ cuối năm 2022 đến nay, TP. Huế đã và đang đầu tư mới 5 nhà vệ sinh; đồng thời chỉ đạo sâu sát việc nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có. Song song với đó, TP. Huế đã chỉ đạo Ban Dân vận Thành ủy chủ trì phối hợp cùng các ban, ngành, địa phương của thành phố tiến hành khởi động cuộc vận động "Hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách".

anh-3-1-gan-bien-diem-ve-sinh-mien-phi-cho-cac-don-vi-tham-gia.jpg
Gắn biển “Điểm vệ sinh miễn phí” cho các đơn vị tham gia

Qua một tháng triển khai thí điểm, đến nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia.

anh-3-2-gan-bien-diem-ve-sinh-mien-phi-cho-cac-don-vi-tham-gia.jpg
Biển “Điểm vệ sinh miễn phí” được gắn ở một quán cafe 

Thời gian tới, TP. Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn. "Kỳ vọng đặt ra là có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào ngày 28/4/2023 sắp đến", Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ.

Vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” có ý nghĩa không chỉ trong việc cùng nhau chung tay tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, giúp cho du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân TP. Huế, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch.

Ngọc Minh