Đời sống

Chương trình giao lưu “Tháng 3 biên giới – Biển, đảo Tổ quốc tôi”

Hồng Hà 19/03/2023 16:57

Sáng  19/3, tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Chương trình giao lưu “Tháng 3 biên giới – Biển, đảo Tổ quốc tôi” với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Chương trình do Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với thanh niên các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Đoàn xã Tam Quang huyện Núi Thành, tổ chức.

Tại chương trình này, cán bộ, ĐVTN các đơn vị đã được thông tin, tuyên truyền tình hình biển, đảo, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; về quá trình xây dựng, trưởng thành, truyền thống của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Tại buổi giao lưu, cán bộ đoàn các đơn vị đã trực tiếp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến, mô hình tổ chức hoạt động phong trào của các lực lượng và tham quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ trên các tàu Cảnh sát biển đang thực hiện nhiệm vụ tại cảng.

giao-luu-thang-3-bien-gioi-bien-dao-to-quoc-toi-.jpg

Thông qua các hoạt động thiết thực, đã tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên lực lượng vũ trang tình yêu biển, đảo quê hương, từ đó nâng cao trách nhiệm của ĐVTN đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần triển khai có hiệu quả Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ về phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.

Tăng cường mối đoàn kết giữa các lực lượng, đa dạng hóa hoạt động phối hợp giữa các tổ chức đoàn trong đơn vị với đoàn thanh niên các lực lượng và địa phương nơi đóng quân; tạo sân chơi lành mạnh, môi trường văn hóa, giao lưu cho đoàn viên thanh niên và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ CTĐ và PTTN cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp.

Tin tưởng rằng, sau những buổi giao lưu, tuyên truyền này, chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như mối đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị sẽ ngày càng đi lên, đạt chất lượng hiệu quả hơn, tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trên địa bàn đóng quân, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc “Biên cương – Biển, đảo Tổ quốc”.

Một số hình ảnh chương trình giao lưu “Tháng 3 biên giới – Biển, đảo Tổ quốc tôi”:

giao-luu-thang-3-bien-gioi-bien-dao-to-quoc-toi-1.jpg
giao-luu-thang-3-bien-gioi-bien-dao-to-quoc-toi-2.jpg
giao-luu-thang-3-bien-gioi-bien-dao-to-quoc-toi-(1).jpg
giao-luu-thang-3-bien-gioi-bien-dao-to-quoc-toi-3.jpg

Hồng Hà