An ninh trật tự

Say rượu, dùng xẻng đập phá ô tô, cầm dao đe dọa cảnh sát

Quốc Huy 18/03/2023 16:49

Khi được mời về trụ sở để làm việc vì đập phá một ô tô để bên đường, Pháo đã không chấp hành mà còn chửi bới, đe dọa lực lượng Công an.

Ngày 18/3, thông tin từ Công an huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Trung Pháp về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

tam-giam-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-va-co-y-lam-hu-hong-tai-san.jpg
Tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ và cố ý làm hư hỏng tài sản

Theo thông tin ban đầu, Trịnh Trung Pháp (SN 1999, trú thôn 2, xã Yên Lạc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đang trên đường về nhà trong tình trạng say rượu thì thấy một xe ô tô 5 chỗ đậu bên đường. Pháp cho rằng xe ô tô trên cản trở giao thông, nên đã dùng xẻng và đá đập phá khiến chiếc xe hư hỏng. Sau đó, Pháp trở về nhà ngủ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Yên Lạc đã vào cuộc và nhanh chóng xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Trịnh Trung Pháp. Tại nhà, đối tượng Pháp đã không chấp hành, chống đối về việc được mời về trụ sở làm việc.

Không những không chấp hành, đối tượng này còn liên tục chửi bới và cầm dao đe dọa lực lượng Công an.

Với hành vi hung hăng, nguy hiểm của Pháp, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Pháp để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”. Ngoài ra, cơ quan Công an còn khởi tố đối tượng Pháp về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Được biết, đối tượng Pháp đã từng bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Quốc Huy