Công nghệ

Porsche Cayenne thuần điện ra mắt vào năm 2026

Thục Anh (TH) 18/03/2023 15:28

Hãng xe thể thao Đức đặt ra mốc thời gian năm 2030, xe điện sẽ chiếm 80% doanh số hàng năm.

Porsche đã xác nhận tin đồn tháng trước rằng hãng sẽ tung ra mẫu Cayenne thuần điện vào năm 2026, và vạch ra lộ trình cho kế hoạch đạt 80% doanh số hàng năm là xe điện vào năm 2030.

Cayenne phiên bản thuần điện sẽ bán song song với phiên bản dùng động cơ đốt trong và được chế tạo trên nền tảng PPE. Xe được trang bị hai động cơ điện, và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Mặc dù các vấn đề về nguồn cung chip bán dẫn gần đây có ảnh hưởng đến Porsche, nhưng mẫu Taycan thuần điện của hãng vẫn ổn. Tuy nhiên, trong vòng 3 năm tới, Taycan sẽ không còn là hàng độc trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe thể thao Đức. Đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của Macan EV vào năm 2024, song hành cùng các bản động cơ đốt trong thông thường và không có nhiều khác biệt về hình thức dù sử dụng nền tảng khung gầm PPE hoàn toàn khác, dành riêng cho xe điện.

mau-cayenne-da-duoc-xac-nhan-nam-trong-ke-hoach-dien-khi-hoa-cua-porsche.png
Mẫu Cayenne đã được xác nhận nằm trong kế hoạch điện khí hóa của Porsche

Tiếp theo là chiếc xe táo bạo nhất, 718 chạy hoàn toàn bằng điện để thay thế Boxster và Cayman hiện tại. Mẫu xe này đã được Porsche giới thiệu dưới dạng xe concept Mission R năm 2021. Hãng xe Đức tiết lộ 718 chạy điện sẽ được bán “vào giữa thập kỷ này”. Như thế là khoảng đầu năm 2025.

Tuy nhiên Porsche 718 thuần điện sẽ không được bán cùng với các phiên bản động cơ đốt trong và chắc chắn sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Porsche đồng thời cũng một lần nữa xác nhận kế hoạch phát triển mẫu SUV mang mã K1, được định vị cao hơn Cayenne. Hãng xe thể thao Đức cho biết sẽ tập trung vào các phiên bản đặc biệt mang lại lợi nhuận cao và chương trình Porsche Sonderwunsch (làm theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng) để đạt tỷ suất lợi nhuận cao nhất có thể - 20%.

Thục Anh (TH)