Thể thao

Đức, Tây Ban Nha thay máu đội hình sau thất bại ở World Cup

Minh Anh 18/03/2023 12:48

Sau thất bại tại World Cup 2022, các HLV Hansi Flick và Luis De La Fuente đã mạnh tay cải tổ hơn 50% đội hình. Họ sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trước khi bước vào những trận chiến khốc liệt của World Cup 2026.

HLV Hansi Flick đã công bố danh sách tuyển Đức tham gia hai trận giao hữu với Peru và Bỉ vào cuối tháng. Danh sách vắng 11 trong 26 cầu thủ từng dự World Cup 2022, gồm cả Thomas Muller, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Ilkay Gundogan và Leroy Sane. 4 trong 11 người này bị loại do chấn thương. Số còn lại vắng mặt do lựa chọn của HLV.

duc.jpg
HLV Hansi Flick cải tổ đội hình sau thất bại tại Qatar.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tuần, Flick khẳng định sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ông cũng tiết lộ không triệu tập Muller, ngôi sao đang đạt phong độ cao với Bayern. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Muller hết cơ hội dự Euro 2024.

Danh sách triệu tập lần này có 5 cầu thủ chưa bao giờ chơi cho tuyển Đức, gồm Josha Vagnoman (Stuttgart), Marius Wolf (Dortmund), Mergim Berisha (Augsburg), Kevin Schade (Freiburg) và Felix Nmecha (Wolfsburg).

"Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm giải pháp thay thế và mở rộng đội tuyển", Flick giải thích.

Đức sẽ đá giao hữu ít nhất 14 trận trong 15 tháng tới. Sau đó, họ sẽ dự Euro 2024 từ ngày 14/6 đến 14/7/2024 với tư cách chủ nhà.

Tại World Cup 2022, Đức phải về nước ngay từ vòng bảng. Thầy trò Flick khởi đầu giải bằng trận thua Nhật Bản 1-2, trước khi hòa Tây Ban Nha 1-1 và thắng Costa Rica 4-2.

Họ đứng thứ ba bảng E với bốn điểm, bằng điểm đội xếp thứ hai Tây Ban Nha nhưng thua hiệu số. Nhật Bản dẫn đầu với 6 điểm.

Tây Ban Nha xếp trên Đức ở vòng bảng, nhưng phải dừng bước ở vòng 1/8. Họ thua Morocco 0-3 trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 0-0 trong 120 phút. Thất bại này khiến HLV Luis Enrique phải ra đi và HLV tuyển U23 Luis De La Fuente được đôn lên thay thế.

Trong lần triệu tập đầu tiên, De La Fuente cũng mạnh tay làm mới. 16 cầu thủ từng dự World Cup 2022 không có mặt, gồm Unai Simon, Cesar Azpilicueta, Eric García, Hugo Guillamon, Pau Torres, Jordi Alba, Sergio Busquets, Pedri, Soler, Llorente, Koke, Ferran Torres, Yeremy Pino, Asensio, Sarabia và Ansu Fati. Trong số này, chỉ Simon, Azpilicueta, Pedri nghỉ vì chấn thương, còn Busquets đã giã từ đội tuyển.

Barca góp 8 cầu thủ cho đội hình dự World Cup, nhưng giờ chỉ còn 2. Eric Garcia, Ferran Torres và Ansu Fati đều vắng mặt do phong độ thất thường tại sân Camp Nou.

duc2.jpg
Luis De La Fuente sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Điều tương tự diễn ra với Koke và Marcos Llorente, hai cầu thủ của CLB Atletico Madrid. Real Madrid và Sociedad là hai CLB đóng góp nhiều nhất vào danh sách triệu tập lần này, với ba tuyển thủ.

18 trong 25 tuyển thủ Tây Ban Nha đang thi đấu tại La Liga. Bảy người còn lại chơi cho các CLB nước ngoài. Ngày 25/3, Tây Ban Nha mở màn vòng loại Euro 2024 bằng trận tiếp Na Uy.

Ba ngày sau đó, họ đá trận thứ hai khi làm khách trên sân Scotland. Tây Ban Nha nằm ở bảng A cùng Na Uy, Scotland, Georgia và Cyrpus. Hai đội dẫn đầu bảng sẽ giành vé vào vòng chung kết.

Minh Anh