Thể thao

HLV Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup

Minh Anh 17/03/2023 - 07:33

Sau gần một tuần tập luyện, HLV Philippe Troussier đã quyết định chốt danh sách U23 Việt Nam gồm 23 cầu thủ dự Doha Cup.

Trong đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã gọi tổng cộng 34 cầu thủ, trong đó có 6 sự bổ sung là Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Huỳnh Văn Đến.

U23 Việt Nam có gần một tuần tập luyện ở giai đoạn tập trung thứ 3, trong đó có trận giao hữu với CLB Phú Thọ và thắng 2-1, HLV Philippe Troussier có sự đánh giá kỹ về nhân sự U23 Việt Nam.

tre.jpg
HLV Troussier loại 11 cầu thủ, chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup

Sau khi cân nhắc, HLV Philippe Troussier quyết định chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup. 11 người phải trở về CLB, trong khi 23 cầu thủ lên đường sang Qatar.

Nhà cầm quân người Pháp loại 11 cầu thủ, gồm Hồ Khắc Lương, Phạm Đình Duy, Nguyễn Văn Tùng, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Ngọc Thắng, Phạm Văn Hữu, Trần Trung Kiên, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Đình Sơn.

Trong những trường hợp này, đáng tiếc nhất phải kể đến chân sút Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ từng chơi rất hay tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 nhưng phải lỡ hẹn vì chấn thương.

23 cầu thủ sang Qatar dự Doha Cup cũng chính là lực lượng chính hướng tới SEA Games 32.

U23 Việt Nam sẽ tập thêm hai buổi nữa tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar. Giải đấu này có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Theo thể thức thi đấu, các đội được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào ngày 23/3 và gặp U23 UAE vào ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) ở vòng bảng.

Minh Anh