Giáo dục

Đại học Gia Định ra mắt khoa Truyền thông số

Hà Giang 16/03/2023 23:05

Khoa Truyền thông số (Đại học Gia Định - GDU) vừa tổ chức “Lễ hội Truyền thống Khoa”. Đồng thời công bố Quyết định thành lập Khoa Truyền thông số và bổ nhiệm Tiến sĩ Nguyễn Mai Phương giữ chức vụ Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Truyền thông số.

“Lễ hội Truyền thống Khoa” năm nay của Khoa Truyền thông số có sự tham dự của Ban Giám hiệu trường Đại học Gia Định, lãnh đạo các Khoa, giảng viên, đại diện doanh nghiệp truyền thông, nhà báo, khách mời, cùng hầu hết sinh viên hiện đang theo học.

Đây là lần đầu “Lễ hội truyền thống Khoa” được tổ chức, nhưng thầy và trò của Khoa truyền thông số vẫn biết cách lấy lòng tất cả những người có mặt tại lễ hội, bằng tác phong chuyên nghiệp, thao tác bài bản và giàu chất sáng tạo.

Theo đó, các môn học về sản xuất nội dung, tổ chức sự kiện, chạy “deadline” đã được sinh viên của khoa này khéo léo “lồng ghép” vào những tiết mục văn nghệ sôi động, biểu diễn thời trang, tiểu phẩm… 

dhgiadinh2_optimized(1).jpg
Ban Giám hiệu trường Đại học Gia Định trao Quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Mai Phương giữ chức vụ Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Truyền thông số

Trước đó, ngày 28/11/2022, Đại học Gia Định đã tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập Khoa Truyền thông số.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Võ Trí Hảo - Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định đã khẳng định vai trò của hoạt động truyền thông trong xã hội là đặc biệt quan trọng, đồng thời, PGS.TS Võ Trí Hảo tin tưởng vào sự phát triển cả về chất lượng đào tạo và số lượng sinh viên của Khoa Truyền thông số.

Theo TS. Nguyễn Mai Phương, Khoa Truyền thông số hiện đang đào tạo hai ngành học là truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng, với khoảng 300 sinh viên đang theo học.

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển tột bậc, truyền thông trở thành một phần vô cùng quan trọng và ngành học này cũng đang thu hút các bạn trẻ với những công việc đáng mơ ước như: Sản xuất điện ảnh, tổ chức sự kiện, viết nội dung, xử lý khủng hoảng.

dhgiadinh1.jpg
Tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa Truyền thông số tại Lễ hội truyền thống Khoa

“Với phương châm “Học thật, làm thật” và khẩu hiệu “Muốn thành công, chọn truyền thông”, Khoa Truyền thông số của trường Đại học Gia Định mong muốn đóng góp công sức vào “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức, kỹ năng, tinh thần sáng tạo, góp phần cho đời sống xã hội ngày càng phát triển và nhân văn hơn.

dhgiadinh4.jpg
Khoa Truyền thông số hiện có khoảng 300 sinh viên đang theo học

Như vậy, với sự ra đời của Khoa Truyền thông số, trường Đại học Gia Định hiện có 4 khoa: Công nghệ thông tin, Kinh tế Quản trị, Khoa học Xã hội - Ngôn ngữ và Truyền thông số”, TS. Nguyễn Mai Phương cho biết thêm.

Hà Giang