Công an Thanh Hóa bắt hàng loạt vụ trộm dây cáp đồng, két sắt

An ninh trật tự - Ngày đăng : 21:35, 08/05/2016

Lợi dụng là công nhân trong công trường, các đối tượng đã câu kết với một đối tượng khác trộm cắp và đem đi tiêu thụ hàng tấn cáp đồng.

Ngày 8/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Tĩnh Gia vừa tiến hành bắt hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn.

Công an Thanh Hóa bắt hàng loạt vụ trộm dây cáp đồng, két sắt

Các đối tượng trộm dây cáp đồng tại cơ quan điều tra (ảnh Công an Thanh Hóa)

Theo đó,  vào ngày 7/5/2016, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Lê Đình Tĩnh (34 tuổi, trú tại xã Nguyên Bình), Lê Văn Hưng (24 tuổi, trú tại xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia) và Bùi Văn Dưỡng (29 tuổi, trú tại xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân)

Các đối tượng này bị cáo buộc là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp hơn 2 tấn dây cáp đồng tại công trường khu C300 nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng cho biết, lợi dụng là công nhân của công trường 3 đối tượng đã câu kết với một đối tượng khác là Dương Văn Mạnh (33 tuổi, trú tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) để trộm 2 tấn dây cáp đồng của nhà thấu.  

Khi đang vận chuyển số dây đồng nói trên ra khỏi công trường đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Tĩnh Gia và bảo vệ công trường bắt giữ.

Trước đó, Công an huyện Tĩnh Gia cũng đã bắt quả tang đối tượng Cao Văn Anh (24 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia) về hành vi trộm cắp khoảng 100 kg dây cáp đồng  ra khỏi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn để bán kiếm lời.

Cùng ngày, trong một vụ án khác, Công an huyện Tĩnh Gia đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng: Nguyễn Văn Yên (31 tuổi, trú tại xã Hải Bình) và Lê Thanh Tuấn (31 tuổi, trú tại thị trấn Tĩnh Gia) cả hai đối tượng được cho là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp két bạc tại nhà chị Nguyễn Thị Thảo (44 tuổi, trú tại xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia) vào đêm 4/5.

Công an Thanh Hóa bắt hàng loạt vụ trộm dây cáp đồng, két sắt

Hai đối tượng trôm két sắt bị bắt giữ (ảnh Công an Thanh Hóa)

Theo lời khai của 2 đối tượng, vào đêm ngày 4/5, lợi dụng gia đình chị Thảo vắng nhà và không khóa cửa, nên Yên và Tuấn đã cũng Nguyễn Văn Lâu (28 tuổi, trú tại xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia) đột nhập vào nhà trộm 1 két sắt bên trong có 90 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác.

Sau khi điều tra, xác minh Công an huyện Tĩnh Gia đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng trên, thu hồi tang vật. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Lâu đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện, tất cả các vụ trộm trên vẫn đang được cơ quan công an Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Quách Du - Tài Đức