Công nghệ

Galaxy S23 và S23 Plus gặp lỗi mờ camera

Thục Anh (TH) 16/03/2023 18:49

Điện thoại Galaxy S23 và S23 Ultra của Samsung mới đây đã nhận được vô số khiếu nại bởi người dùng quốc tế liên quan tới lỗi phần cứng camera khiến ảnh chụp bị mờ ,và không đạt được chất lượng như mong muốn.

Theo PhoneArena, một số người dùng Galaxy S23 và S23 Plus trên Reddit, cộng đồng EU của Samsung và diễn đàn Android-Hilfe đã báo cáo rằng, một số khu vực trên hình ảnh chụp bị mất nét vĩnh viễn khi thực hiện bằng camera chính.

Điều này dường như không chỉ đơn giản là hiệu ứng độ sâu trường ảnh, trong đó chủ thể/đối tượng ở xa bị mờ. Thay vào đó, các mô tả cho thấy những vết mờ thường dưới dạng hình chữ nhật hoặc hình vòng tròn trong các bức ảnh chụp từ điện thoại, với một số phần của hình ảnh trông mờ và không sắc nét. Người ta tin rằng vấn đề có thể liên quan đến ống kính máy ảnh của Galaxy S23 và S23 Plus.

galaxy-s23-va-s23-ultra-bi-loi-gay-mo-anh-chup.png
Galaxy S23 và S23 Ultra bị lỗi gây mờ ảnh chụp

Không có gì lạ khi thấy hiện tượng mờ với một số máy ảnh góc rộng và góc siêu rộng, nhưng độ mềm mại này thường chỉ giới hạn ở các góc của ảnh vì ánh sáng bị ống kính bẻ cong một cách hiệu quả ở các cạnh để chụp toàn bộ cảnh.

Có vẻ hầu hết các thiết bị gặp sự cố đều được sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên một số thiết bị ở Ấn Độ và Hàn Quốc cũng có sự cố tương tự. Nhà sản xuất Samsung hiện chưa có bất cứ động thái phản hồi nào về các báo cáo nói trên.

Trong khi Samsung chưa lên tiếng về vấn đề kể trên, một số chuyên gia cho rằng, các thiết bị lỗi máy ảnh sẽ cần phải thay thế module camera.

Samsung Galaxy S23 đang được bán ra thị trường với mức giá dao động trong khoảng 25 triệu đồng và dòng Galaxy S23 Ultra từ trên 31 triệu đồng cho đến dưới 45 triệu đồng tùy theo từng phân khúc và thông số khác nhau.

Thục Anh (TH)