Nam Phi: Xả súng tại tiệc sinh nhật, ít nhất 11 người thương vong

Thế giới - Ngày đăng : 00:04, 31/01/2023

Cảnh sát Nam Phi ngày 30/1 cho biết, ít nhất 8 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ xả súng tại buổi tiệc sinh nhật ở thị trấn Gqeberha, miền Nam nước này.

Theo Reuters, các đối tượng chưa rõ danh tính đã xả súng vào một nhóm người đang tổ chức tiệc sinh nhật tại thị trấn Gqeberha.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

*Trong một vụ việc khác tại Mexico, cảnh sát nước này ngày 29/1 cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ xả súng tại câu lạc bộ giải trí ban đêm đông đúc ở thị trấn Jerez, thuộc bang Zacatecas, miền Bắc nước này.

Vụ việc ở bang Zacatecas xảy ra ra vào đêm 28/1 rạng sáng 29/1 (giờ địa phương). Theo NDTV, những người đàn ông được trang bị vũ khí hạng nặng, đến quán bar trên hai chiếc xe, xông vào và bắt đầu xả súng bừa bãi, một báo cáo từ Ban thư ký an ninh cho biết.

Các nạn nhân bao gồm nhân viên câu lạc bộ, nhạc sĩ và khách hàng, truyền thông địa phương cho biết. Theo một số nhân chứng, mọi người đã hoảng loạn khi sàn của câu lạc bộ ngập trong máu.

Quán bar có tên El Venadito nằm ở trung tâm thị trấn Jerez, cách thủ phủ bang Zacatecas khoảng 60km về phía Tây Nam.

Theo NDTV, thị trấn Jerez đã bị ảnh hưởng trong những năm gần đây bởi một làn sóng bạo lực mà hồi năm ngoái đã khiến hàng trăm người dân từ ngôi làng gần đó phải rời nhà đi nơi khác sinh sống.

Bạch Dương