4 thanh niên chia nhau 63 năm tù về tội giết người

Pháp đình - Ngày đăng : 22:09, 09/03/2023

Ngày 9/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Vĩ (SN 2001), Tô Quốc Tiền, Danh Sang và Danh Nguyên (cùng SN 1998), cùng ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang tổng cộng 63 năm tù về tội giết người.

4 thanh niên chia nhau 63 năm tù về tội giết người

Bốn bị cáo Tiền, Vĩ, Sang, Nguyên tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 02/10/2021, nhóm của Tiền gồm: Tiền, Vĩ, Nguyên, Sang tổ chức uống rượu ở nhà người bạn ở khu phố 3, phường Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Lúc này, Tiền điện thoại cho Trương Văn Khởi yêu cầu Khởi không bình luận bạn gái của Tiền qua mạng xã hội nữa.

Cùng thời điểm này, nhóm của Khởi gồm: Khởi, Trương Thanh Trì, Trương Quốc Khánh cũng đang nhậu tại nhà của Khởi ở khu phố Lê Anh Xuân, phường Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Do Khởi mở loa điện thoại lớn, nên Trì và Khánh nghe được cuộc điện thoại giữa Tiền và Khởi nên cùng xen vào cự cãi và thách đánh nhau với Tiền. Khánh còn kêu Tiền có ngon thì đến đánh nhau với Khánh.

Tức giận, Tiền liền rủ Vĩ, Nguyên và Sang mỗi người mang cây dao đi tìm Khánh để đánh.

Lúc này Trì, Khánh, Khởi vẫn còn ngồi ở hàng ba, thấy nhóm của Tiền đến, Khánh đóng cửa rào lại thì Tiền đạp phá cửa rào cùng Nguyên, Sang xông vào, còn Vĩ đứng ở ngoài cửa rào canh nhóm của Khởi ai chạy ra thì dùng dao đâm.

Tiền cầm dao xông vào đâm trúng cánh tay trái của Khánh một nhát, Khánh hoảng sợ chạy vào nhà chốt cửa lại trốn. Khởi bỏ chạy nhưng bị Vĩ cầm dao (loại dao Thái Lan) đâm trúng vào trán. Trì thấy nhóm của Tiền đến nên vào nhà lấy cây dao chạy ra đánh nhau với Tiền, Nguyên, Sang.

Trì cầm dao đâm một nhát vào vùng cổ của Nguyên chảy máu. Lúc này Tiền, Nguyên, Sang xông vào câu vật làm Trì té ngã trên hàng ba; Trì cầm dao đâm trúng vào chân trái Tiền một nhát. Thấy Tiền bị ngã, Sang lao vào tước lấy cây dao trên tay của Trì, rồi dùng dao đâm vào chân của Trì một nhát sau đó ném bỏ cây dao tại hiện trường.

Cùng lúc này, Nguyên xông vào dùng tay đánh vào người của Trì nhiều cái, tiếp tục cầm dao Thái Lan đâm trúng chân của Trì một nhát, Trì cầm dao đâm hỗn loạn vào người Nguyên.

Thấy Nguyên bị đâm, Tiền bò lại, cầm dao đâm liên tiếp vào người của Trì nhiều nhát, trong đó một nhát trúng vào ngực trái làm Trì buông dao gục tại chỗ và tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Gây án xong Tiền kêu cả nhóm rút về, trên đường đi thì Tiền, Vĩ, Nguyên ném bỏ con dao xuống lùm cỏ bên đường. Đến sáng ngày 03/10/2021, Tiền, Vĩ, Nguyên, Sang đến công an đầu thú.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tiền 19 năm tù, Vĩ 16 năm tù, Sang 15 năm tù và Nguyên 13 năm tù về tội giết người. Đồng thời buộc bốn bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân tiền mai táng phí 15 triệu đồng và tiền tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật.

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ