Nhật Bản bỏ yêu cầu bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với hành khách từ Trung Quốc

Chuyển động - Ngày đăng : 16:38, 27/02/2023

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno ngày 27/2 thông báo nước này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan dịch COVID-19 đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc.

Nhật Bản bỏ yêu cầu bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với hành khách từ Trung Quốc

Nhật Bản sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan dịch COVID-19 đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc.

Theo đó, kể từ ngày 1/3 tới, thay vì xét nghiệm diện rộng đối với du khách từ Trung Quốc đại lục, Nhật Bản sẽ chỉ xét nghiệm các mẫu được chọn.

Tuy nhiên, hành khách vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay tới Nhật Bản, ông Matsuno lưu ý tại họp báo.

Theo ông Matsuno, những thay đổi này nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động đi lại quốc tế suôn sẻ, do tỷ lệ kết quả xét nghiệm dương tính thấp trong số những người nhập cảnh.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng sẽ được phép vận hành các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới nhiều sân bay Nhật Bản hơn, ông Matsuno cho biết thêm. Tính tới nay, các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc chỉ được phép hạ cánh tại các sân bay gồm Narita, Haneda, Kansai và Chubu.

Đầu tháng 2 năm nay, Hàn Quốc cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc.

Nhật Bản và Hàn Quốc siết chặt kiểm soát biên giới với hành khách từ Trung Quốc do số ca mắc mới COVID-19 tăng vọt ở nước này sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt vào cuối năm ngoái.

 

Bạch Dương