CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đặt mục tiêu có huy chương tại mùa giải 2023

Thể thao - Ngày đăng : 21:39, 30/01/2023

Chiều 30/1, CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải mới 2023. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tới dự.

Trong mùa giải năm 2022, mặc dù có nhiều khó khăn từ bên ngoài và nội tại đội bóng, CLB Đông Á Thanh Hóa từng bước khắc phuc, vượt qua. Đông Á Thanh Hóa đã trụ hạng trước 3 vòng đấu và kết thúc giải VĐQG Night Wolf V.League 1 với vị thứ 8 với 28 điểm.

Tại đấu trường Cúp Quốc gia 2022, Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc giành giải đồng hạng Ba kèm tấm HCĐ. Với sự đầu tư lớn và đầy tham vọng thì điều đó chưa thể làm hài lòng ông bầu Cao Tiến Đoan.

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đặt mục tiêu có huy chương tại mùa giải 2023

CLB Đông Á Thanh Hóa xuất quân mùa giải 2023

Chính vì thế, mùa giải 2023, Thanh Hóa đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi đưa về HLV trưởng người Bulgaria là ông Velizar Popov. Một huấn luyện viên thể lực mới Nikita Udovenko cũng được bổ sung để giúp cho các cầu thủ thêm sức bền cho cuộc đua kéo dài.

Bên cạnh việc giữ chân thành công các trụ cột, một loạt các cầu thủ chất lượng được đưa về sân Thanh Hóa là tiền đạo Lê Thanh Bình, tiền vệ Lâm Ti Phông; các cầu thủ Nguyễn Nam Anh, Trần Văn Hòa, Nguyễn Sỹ Nam… Cặp tiền đạo ngoại người Brazil cũng được chào sân  Bruno Cantanhede - Paulo Conrado hy vọng giúp Thanh Hóa bay cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể CLB Đông Á Thanh Hóa đã vượt qua nhiều sóng gió gặt hái được thành công.

Năm 2023, ban huấn luyện cần đoàn kết, có chiến thuật hợp lý mang đậm bản sắc xứ Thanh giành chiến thắng từng trận đấu để có thành tích cao trong mùa giải. CLB tiếp tục phát huy và nâng cao giá trị thương hiệu, nâng cao khả năng tự chủ về nhân lực, kinh phí hoạt động; tranh thủ sự ủng hộ, tài trợ của các địa phương, đơn vị. 

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đặt mục tiêu có huy chương tại mùa giải 2023

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao thưởng và động viên CLB Đông Á Thanh Hóa

Nhân dịp này, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể CLB Đông Á Thanh Hóa với thành tích giành HCĐ Cúp Quốc gia 2022.

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cho đội bóng, xây dựng bản sắc người xứ Thanh. CLB Thanh Hóa không chỉ tập trung nâng cao thành tích, mà còn chú trọng làm tốt công tác đào tạo trẻ, tạo nguồn cho sự kế thừa và phát triển bền vững. Các thành viên sẽ nỗ lực, thi đấu hết mình qua từng trận, phấn đấu giành thứ hạng cao ở đấu trường V.League và Cúp quốc gia năm 2023.

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đặt mục tiêu có huy chương tại mùa giải 2023

Tân HLV trưởng người Bulgaria của CLB Đông Á Thanh Hóa là ông Velizar Popov

Theo lịch thi đấu, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận đấu ra quân ở vòng 1 giải VĐQG Night Wolf V.League 1 – 2023 gặp đội chủ nhà Khánh Hòa vào 17h00 ngày 3/2.

Thanh Phương