FIFA ra án phạt các cầu thủ Uruguay

Thể thao - Ngày đăng : 09:06, 30/01/2023

Ủy ban kỷ luật FIFA đã thông qua quyết định xử phạt các cầu thủ Uruguay vì hành vi không đúng mực trong trận gặp Ghana tại vòng bảng World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối vòng bảng World Cup 2022 , Uruguay gặp Ghana với mục tiêu ghi nhiều bàn càng tốt để cạnh tranh tấm vé vào vòng sau. Trận đấu trở nên căng thẳng khi quyết định trực tiếp đến tấm vé đi tiếp. Đỉnh điểm là khi trọng tài đã thẳng thắn từ chối 2 quả phạt đền của các cầu thủ Uruguay.

Đó là lý do sau trận, gần như toàn đội đã vây lấy trọng tài, trong đó Gimenez là người "nhiệt tình" nhất với hàng loạt hành vi như xúc phạm, đe dọa tấn công những 'vị vua áo đen'.

FIFA ra án phạt các cầu thủ Uruguay

Các cầu thủ Uruguay vây quanh trọng tài sau khi kết thúc trận đấu với Ghana tại World Cup 2022.

Sau khi phân tích toàn diện sự việc, Ủy ban kỷ luật FIFA đã ra án phạt với các cầu thủ liên quan, đồng thời yêu cầu Hiệp hội bóng đá Uruguay phải có trách nhiệm về các hành vi không phù hợp, vi phạm Điều khoản nguyên tắc về tinh thần thể thao của các thành viên trong đội tuyển.

Cụ thể, FIFA đã cấm thi đấu 4 trận đối với Fernando Muslera và José Maria Gimenez vì hành vi tấn công trọng tài. Đây là án kỷ luật rất nhẹ nhàng với Gimenez - người được tin rằng phải bị cấm thi đấu đến 15 trận.

Edinson Cavani và Diego Godín cũng bị treo giò một trận. Án phạt này chỉ áp dụng trong các trận đấu đội tuyển quốc gia, các cầu thủ này vẫn thi đấu trong màu áo CLB một cách bình thường.

Ngoài ra, Hiệp hội bóng đá Uruguay cũng bị phạt 54.000 USD và phải giảm lượng khán giả vào sân trong trận đấu sân nhà sắp tới của đội bóng Nam Mỹ này. Uruguay dừng chân ở vòng bảng World Cup 2022, 'nhường' tấm vé đi tiếp cho Hàn Quốc - đội bóng đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong trận đấu cùng giờ.

Minh Anh