Apple giảm giá sâu iPhone 14 tại Việt Nam

Đời sống - Ngày đăng : 11:25, 06/02/2023

Với mức giảm lên tới 2 triệu đồng cho mỗi sản phẩm, đây được đánh giá là đợt điều chỉnh mạnh nhất từ đầu năm 2023 của iPhone 14 series.

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, bắt đầu từ 5/2, giá iPhone 14 series sẽ giảm sâu. Đây là lần đầu tiên hãng điều chỉnh lại chính sách giá đối với dòng iPhone 14, mức giảm là 900.000 đồng, từ 21,99 xuống 19,99 triệu đồng - lần đầu tiên model này mất mốc 20 triệu đồng kể từ khi ra mắt người dùng Việt Nam.

iPhone 14 Plus - model với màn hình lớn nhưng không được khách hàng ưa chuộng nay giảm thêm 1 triệu đồng vào giá bán, còn 22,99 triệu đồng. Bộ đôi cao cấp gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max giảm đồng loạt 2 triệu đồng, còn lần lượt 26,99 triệu đồng và 29,49 triệu đồng. Đây đều là giá tham khảo cho các phiên bản cấu hình cơ bản của mỗi model.

Đây là mức giảm mạnh và nhanh nhất của một mẫu iPhone mới từ Apple kể từ khi sản phẩm này được bán tại Việt Nam. Thông thường, phải đến khoảng tháng 6 – tức khoảng giữa vòng đời sản phẩm, cũng là mùa thấp điểm của thị trường, Apple mới giảm giá cho sản phẩm của mình.

Apple giảm giá sâu iPhone 14 tại Việt Nam

iPhone 14 sập giá, xuống dưới 20 triệu đồng

Động thái giảm giá iPhone 14 series được đưa ra bất ngờ, nhưng phù hợp với tình hình hiện nay, cho thấy hãng phản ứng rất nhanh với thị trường.

Cụ thể, sau giai đoạn khan hàng rất mạnh lúc mở bán do nhu cầu cao, kết hợp với tình trạng gián đoạn sản xuất tại Trung Quốc khiến cửa hàng không có máy bán cho khách, nguồn hàng iPhone đã được cung cấp đầy đủ trở lại, thậm chí dồi dào.

Tuy nhiên, sức mua của người dùng trong nước giai đoạn Tết (cả trước và sau Tết) lại thấp một cách khó tin do những dự báo khó khăn cho năm 2023 buộc người dân thắt chặt tiêu dùng.

Ngoài ra, tháng 2 cũng có sự xuất hiện của loạt flagship Galaxy S từ Samsung. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPhone trên thị trường điện thoại cao cấp. Năm nay, Samsung không quá chú trọng vào thay đổi hình thức sản phẩm mà tập trung vào các giá trị nâng trải nghiệm cho người dùng, bước đi mới trong chiến lược của hãng.

 

Thục Anh (TH)