Xe máy điện Honda Cub-E trình làng, giá chỉ 21 triệu đồng

Đời sống - Ngày đăng : 15:43, 02/02/2023

Không lâu sau khi Honda trình làng tại Trung Quốc, xe máy điện Honda Cub-E vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bản quyền kiểu dáng thiết kế tại Việt Nam.

Bên cạnh Honda Dream thế hệ mới, Honda Việt Nam còn được cho là sẽ sớm ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu xe máy Honda Super Cub trong thời gian tới. Dự đoán này dựa trên việc hình ảnh của Honda Super Cub bản chạy diện xuất hiện trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 1/2023. Dựa trên những thông tin được đăng tải, mẫu xe máy điện mới của Honda chính là mẫu Honda Cub e: mới ra mắt thị trường Trung Quốc cách đây không lâu.

Xe máy điện Honda Cub-E trình làng, giá chỉ 21 triệu đồng

Honda Cub-E vừa được Honda đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Honda Cub-E cũng mang đường nét thiết kế tương tự bản Honda Super Cub dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, với phiên bản Honda Cub-E, hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh lại kiểu dáng theo hướng gọn gàng, đơn giản hơn. Kích thước xe Honda Cub-E cũng nhỏ hơn, đuôi xe ngắn hơn bản chạy xăng. Đáng chú ý, Honda Cub-E chỉ được thiết kế phần yên xe cho người lái và không thể lắp thêm yên phụ phía sau. Tuy nhiên, Honda chưa công bố thông số động cơ, pin cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này.

Về trang bị, Honda Super Cub bản chạy điện được hãng xe Nhật Bản cung cấp vành đúc với kích thước 17 inch – lớn hơn so với những mẫu xe máy điện thông thường. Honda Cub e: còn sử dụng hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Mẫu xe sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đi cùng với đó là đèn xi nhan được đặt ở hai bên, cụm đồng hồ kĩ thuật số với màn hình LCD có thiết kế tương tự như trên mẫu Honda Super Cub.

Với việc đăng ký bản quyền thiết kế Honda Cub-E, nhiều khả năng Honda sẽ phân phối xe máy điện này tại Việt Nam ngay trong năm nay. Trước đó, tại Trung Quốc, Honda Cub-E có giá 5.999 nhân dân tệ (khoảng 20,7 triệu đồng).

 

 

Thục Anh (TH)