Khởi tố người đàn ông trồng hơn 2.000 cây thuốc phiện trong vườn nhà

An ninh trật tự - Ngày đăng : 15:49, 09/02/2023

Kết quả giám định xác định 2.154 cây trong vườn nhà một người dân trên địa bàn xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đều là cây thuốc phiện (hay còn gọi là cây anh túc), có chứa chất ma túy.

Ngày 9/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Quang Tăng (SN 1962, ở xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động) về hành vi trồng cây thuốc phiện.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 4/2, Tổ công tác của Công an huyện Sơn Động phối hợp với Công an xã Tuấn Đạo tiến hành kiểm tra hành chính chỗ ở của ông Ngô Quang Tăng.

Khởi tố người đàn ông trồng hơn 2.000 cây thuốc phiện trong vườn nhà

Lực lượng chức năng thu giữ cây thuốc phiện trong vườn nhà ông Tăng

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại khu vực vườn nhà ông Ngô Quang Tăng có trồng 2.154 cây nghi là cây có chứa chất ma túy. Làm việc với tổ công tác, ông Ngô Quang Tăng khai nhận là cây thuốc phiện (cây anh túc).

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành nhổ, niêm phong, thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện và tạm giữ một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Sau khi gửi mẫu đi giám định, ngày 8/2 cơ quan giám định gửi kết quả và khẳng định 2.154 cây này đều là cây thuốc phiện (hay còn gọi là cây anh túc), cây có chứa chất ma túy

Qua làm việc, đối tượng khai nhận xin một số hạt giống của người quen để gieo với mục đích trồng rau để sử dụng trong sinh hoạt và làm thuốc chữa bệnh.

Hà An