Đốt xưởng sản xuất đệm vì chủ không cho vay tiền nạp thẻ game

An ninh trật tự - Ngày đăng : 11:24, 09/02/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Long để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó vào ngày 27/12/2022, tại xưởng sản xuất đệm PE ở xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) do anh Nguyễn Văn Duy (SN 1993, ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường) làm chủ bất ngờ xảy ra cháy, gây thiệt hại về tài sản gần 5 tỷ đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, anh Nguyễn Văn Duy đã xem camera an ninh của xưởng thì phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên đã trình báo đến cơ quan công an.

Đốt xưởng sản xuất đệm vì chủ không cho vay tiền nạp thẻ game

Bị từ chối cho vay tiền, Nguyễn Văn Long đã bực tức và đốt xưởng sản xuất 

Nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xác định đối tượng gây ra hỏa hoạn là Nguyễn Văn Long (SN 1993, ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Tại cơ quan Công an, Long khai nhận là công nhân tại xưởng sản xuất đệm PE nên nắm rõ các vị trí lắp đặt camera an ninh trong xưởng. Vì vậy, khi xảy ra mâu thuẫn với chủ xưởng do không cho vay tiền nạp thẻ chơi game, Long đã tìm cách thực hiện hành vi đốt xưởng.

Long đi men theo bờ tường để tránh sự theo dõi của camera an ninh. Sau khi đốt lần 1 không thấy cháy, Long tiếp tục đốt lần 2. Khi thấy xưởng cháy, Long vẫn bình tĩnh để tham gia chữa cháy cùng mọi người.

Sau khi sự việc xảy ra, lo sợ về hành vi của mình bị bại lộ, Long đã về trốn tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và bị Công an huyện Vĩnh Tường bắt giữ.

Ngọc Bảo