Gã trai nổ súng trong phòng karaoke khiến cháu bé 4 tuổi bị thương

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 16:33, 09/02/2023

Sáng 9/2, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bị cáo Cao Sỹ Khoa (SN 1993, trú tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, HĐXX và đại điện VKS tham gia phiên tòa tại điểm cầu trung tâm trụ sở TAND tỉnh Thanh Hóa, bị cáo tham gia phiên tòa tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2022, Cao Sỹ Khoa đã lên mạng xã hội facebook tìm hiểu, đặt mua 1 khẩu súng ổ quay bằng kim loại, không có số hiệu cùng 16 viên đạn với giá 4 triệu đồng. Sau khi mua súng xong, Khoa mang về cất giấu trong phòng trọ ở phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Gã trai nổ súng trong phòng karaoke khiến cháu bé 4 tuổi bị thương

Bị cáo Cao Sỹ Khoa tại điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa

Khoảng 19h ngày 17/7/2022, chị Hoàng Thị Thấm (SN 1993, ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) cùng với mẹ đẻ, em gái, con gái là cháu Hoàng B.A. (SN 2018), Nguyễn Bá Dũng (SN 1987, ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), Nguyễn Văn Dũng (SN 1985, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), Cao Sỹ Khoa, Nguyễn Thị Phương (SN 1995, là người yêu của Khoa) và một số người bạn tổ chức sinh nhật cho chị Thấm tại nhà hàng Quán Ngon ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Sau khi ăn uống xong, Khoa mời mọi người xuống TP Sầm Sơn để hát karaoke. Khoa điều khiển xe ô tô chở người yêu và mẹ của chị Thấm là Nguyễn Thị Thúy, còn những người khác đi ô tô theo sau.

Quá trình di chuyển, do Khoa lái xe ẩu, chạy với tốc độ cao nên chị Thúy yêu cầu dừng xe. Sau đó, chị Thúy xuống xe, đi sang xe của anh Nguyễn Bá Dũng điều khiển. Lúc này, Khoa bực tức, ném can rượu trên xe xuống đất thì Phương nhặt can rượu để lên xe ô tô của Khoa và đi cùng chị Thúy lên xe của anh Nguyễn Bá Dũng.

Thấy vậy, chị Thấm cùng mọi người không xuống TP Sầm Sơn mà đến quán karaoke Dimond ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để hát. Sau khi mọi người rời đi, Khoa có gọi điện cho Phương và Nguyễn Văn Dũng nhưng không ai nghe máy.

Gã trai nổ súng trong phòng karaoke khiến cháu bé 4 tuổi bị thương

HĐXX tại điểm cầu trung tâm trụ sở TAND tỉnh Thanh Hóa

Bực tức, Khoa điều khiển xe ô tô về phòng trọ của mình lấy khẩu súng, 16 viên đạn bỏ vào túi quần nhằm mục đích tìm Nguyễn Văn Dũng để bắn. Khoa gọi điện cho Phương thì được biết mọi người đang hát tại quán karaoke Dimond nên Khoa điều khiển xe đến quán karaoke.

Trước khi vào phòng hát, Khoa lắp 6 viên đạn vào ổ quay của súng rồi bỏ khẩu súng vào túi quần. Khi mở cửa phòng, Khoa thấy anh Nguyễn Bá Dũng đang đứng trong phòng hát thì Khoa liền chửi bới rồi rút súng từ trong túi quần ra, chĩa thẳng súng vào người anh Dũng bắn một phát nhưng không trúng anh Nguyễn Bá Dũng mà viên đạn xuyên qua 2 lon nước ngọt rồi trúng vào phần ô mô bàn tay phải của cháu Hoàng B.A. đang có mặt trong phòng hát.

Sau đó, Khoa đi ra ngoài định lấy xe đi về thì thấy một số người đưa cháu B.A. xuống và nói cháu bị bắn vào tay. Thấy vậy, Khoa lấy xe ô tô của mình chở cháu B.A đến bệnh viện cấp cứu rồi đi về. Trên đường về đến khu vực thuộc phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn, Khoa bỏ đạn và súng vào túi ni lông rồi ném vào bụi cỏ ven đường.

Đến sáng ngày 18/7/2022, Cao Sỹ Khoa đến Công an TP Thanh Hóa đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, cháu Hoàng B.A. bị tổn hại sức khỏe 1%.

Gã trai nổ súng trong phòng karaoke khiến cháu bé 4 tuổi bị thương

Hình ảnh phiên tòa xét xử trực tuyến

Tại phiên tòa, bị cáo Cao Sỹ Khoa đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội. Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định đây là vụ án giết người thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như: chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, sau khi phạm tội đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 70 triệu đồng, bản thân gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa quyết định xử phạt bị cáo Cao Sỹ Khoa mức án 8 năm 6 tháng tù về tội ““Giết người”và 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

Nguyễn Sự