Bắt ổ nhóm chuyên khống chế thiếu nữ ép phục vụ quán karaoke ôm

An ninh trật tự - Ngày đăng : 15:14, 27/04/2015

Ép các thiếu nữ phục vụ cho các quán karaoke ôm, Tư và đồng bọn ép các cô phải viết giấy tự nhận ăn trộm tiền, điện thoại để dễ bề khống chế.

Ngày 27/4, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết vừa giải cứu thành công 2 thiếu nữ là L., 19 tuổi (ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và C., 19 tuổi (ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Hai thiếu nữ này đã bị một nhóm đối tượng khống chế, ép đi làm tiếp viên cho quán karaoke.

Trước đó, khoảng 8h15 ngày 24/4, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nghe thấy tiếng kêu cứu từ nhà số 9, xóm Mới, ngõ 271, Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình.

Ngay lập tức, Công an phường Khương Đình đã tổ chức kiểm tra hành chính căn nhà này. Tại đây cảnh sát phát hiện một nhóm đối tượng nam giới đang giam giữ trái phép 2 nữ nạn nhân L. và C. Ngoài ra, trong nhà còn có 4 cô gái khác tuổi từ 15 đến 19, quê ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam và Sơn La.

Các đối tượng này được làm rõ là Triệu Nguyên Tư, 34 tuổi (người đứng ra thuê căn nhà trên). Tư có tới 3 tiền án, 3 tiền sự ; Đỗ Kim Sơn (tức Sơn Ca), 48 tuổi (trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai). Sơn là chú họ của Tư và cũng “sở hữu” tới 3 tiền án, 1 tiền sự và Lê Đức Anh, 17 tuổi (trú tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Tại căn nhà của Tư, cảnh sát đã thu được một số giấy tờ mà bọn chúng ép các nạn nhân phải viết giấy tự nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại từ 10 triệu đồng trở lên, với mục đích khống chế các nạn nhân sử dụng vào hoạt động tệ nạn xã hội. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ được 2 dao bầu, 1 súng bật lửa.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định Tư thuê căn nhà trên khoảng gần 1 tháng với giá 2,5 triệu đồng để tổ chức làm "dịch vụ" cung cấp nhân viên nữ phục vụ các quán karaoke “ôm” trên địa bàn Hà Nội. L. và C. vừa bị một người bạn quen qua mạng lừa xuống Hà Nội với lý do gặp mặt fan. Tưởng thật, hai cô gái đã bắt xe tới điểm hẹn, vừa tới nơi thì bị khống chế, đưa vào nhà của Tư. Lợi dụng các đối tượng có sơ hở, L thấy có người đi ngoài cửa sổ đã kêu cứu nhờ giúp đỡ.

Theo lời khai của các đối tượng, do cần nhiều gái để cung cấp cho các quán karaoke, Tư đã thỏa thuận với một số đối tượng nếu đưa được thiếu nữ nào đến sẽ trả công 1 triệu đồng/người.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự Tư, Sơn và Đức Anh để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và tiếp tục xem xét dấu hiệu mua bán người và làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Đoàn Nga