Thua bạc ở Campuchia về Cà Mau báo tin cướp giả

An ninh trật tự - Ngày đăng : 10:44, 10/01/2015

Cầm tiền của người nhà đưa để đi mua lúa, Út sang campuchia đánh bạc dẫn đến thua sạch túi, về lại Cà Mau, Út đã đến cơ quan Công an trình báo mình bị cướp số tiền 690 triệu đồng.

Sáng nay 10/1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã xác định tin báo bị cướp 690 triệu đồng của Trương Văn Út (35 tuổi, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là giả.

Theo đó, Út đã lấy số tiền 690 triệu đồng của người thím dâu đưa cho y đi mua lúa để sang Campuchia cờ bạc dẫn đến thua sạch túi. Để hợp thức hóa, Út về Cà Mau báo tin mình bị cướp hành hung lấy đi số tiền nói trên.

Theo cơ quan điều tra, ngày 08/01, Út trình đến cơ quan công an trình báo về việc mình bị cướp số tiền nói trên khi thuê phòng trọ tại nhà nghỉ Bảo Uyên (xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Tuy nhiên, sau gần hai ngày điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong lời khai của Út có nhiều mâu thuẫn nên mặt động viên Út nói ra sự thật, mặt khác tiến hành các thao tác nghiệp vụ để điều tra.

Qua quá trình đấu tranh, Út thừa nhận mình đã báo tin cướp giả.

Theo lời khai của Út tại cơ quan công an, từ ngày 25/12/2014 đến 06/01/2015, y đã hai lần sang sang Campuchia đá gà ăn tiền dẫn đến thua sạch túi với số tiền 700 triệu đồng. Trong đó, tiền của bà Nguyễn Thị Phụng (thím dâu của Út) đưa cho Út để đi mua lúa là 690 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ.

Tuyến Trang