Thắng đậm Malaysia, ĐT Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng

Thể thao - Ngày đăng : 21:52, 27/12/2022

Tối 27/12, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2022.

Không nằm ngoài dự đoán, cả ĐT Việt Nam và Malaysia nhập cuộc với chiến thuật phòng thủ chắc chắn và các cầu thủ tiền đạo cũng sẵn sàng "tham chiến" khi có bóng.

HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò áp sát bóng và tạo cơ hội ngay từ 15 phút đầu tiên. Nhưng HLV Kim Pan-gon cũng đã nhập cuộc đầy bất ngờ khi chơi đôi công và đẩy nhịp độ trận đấu khá nhanh.

tlinh_1.jpg
Ngọc Hải nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam từ chấm 11 m.

Trong 20 phút đầu tiên, các cầu thủ Malaysia lại là người cầm bóng nhiều hơn. Họ có nhiều cơ hội dứt điểm về phía thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, sự bọc lót của Văn Hậu, Hồ Tấn Tài đã khiến bóng đi không đúng mục đích.

Phút thứ 22, từ quả phạt góc Tiến Linh bất ngờ tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m. Bóng bật mặt đất và bay vào góc cao của thủ thành Malaysia và mở tỷ số thuận lợi cho ĐT Việt Nam.

Bước ngoặt trong hiệp đấu đầu tiên là khi Văn Toàn đã có pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội bạn và nhận tiếp một thẻ vàng. Nhận hai thẻ vàng, Văn Toàn phải chịu thẻ đỏ và ĐT Việt Nam thi đấu 10 người.

Với lợi thế hơn người, ĐT Malaysia đã dồn lên tấn công liên tục. Những tình huống nguy hiểm đã được tạo ra và thủ môn Đặng Văn Lâm đã rất vất vả để giữ sạch lưới nhà.

Sau thời gian nghỉ giữa giờ, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh về quân số và không hề co cụm dù phải chơi thiếu người. ĐT Malaysia cũng rất bất ngờ nhưng vẫn đẩy nhịp độ trận đấu nhanh để tìm kiếm bàn gỡ.

Khi các cầu thủ áo vàng dâng cao, một tình huống chơi xấu đã khiến Văn Hậu bị phạm lỗi ở ngoài sân. Nhưng là một vị trí nguy hiểm nên ĐT Việt Nam đã hưởng quả penalty. Quế Ngọc Hải đã không bỏ phí cơ hội và nâng tỷ số lên 2-0.

Không những bị thêm một quả, ĐT Malaysia mất đi lợi thế của mình sau khi tham khảo trọng tài biên, trọng tài chính Sato đã rút thẻ đỏ cho cầu thủ Azmi.

Trận đấu đã được đưa về thế cân bằng khi cả hai đội chỉ còn 10 người trên sân. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang có lợi thế khi dẫn trước 2 bàn.

Không dừng lại tại đó, Hoàng Đức chuyền bóng thuận lợi để Tiến Linh băng vào vòng cấm Malaysia, đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo này lại bị hậu vệ đối phương lùi về cản phá. Liên tiếp 2 cú đứt điểm trong khoảng cách gần của Hùng Dũng và Văn Đức nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến cho ĐT Việt Nam.

qh.jpg
Quang Hải vào sân và ngay lập tức thể hiện vai trò với đường kiến tạo đẹp mắt, giúp Hoàng Đức ấn định thắng lợi 3-0 ở phút 83.

Ngay khi vào sân, Quang Hải đã tạo điểm nhấn bằng đường chuyền đầy kỹ thuật cho đà băng xuống của Hoàng Đức. Trong tư thế đối mặt thủ môn, Hoàng Đức đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam. Cơ hội gần như không còn cho Malaysia.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam. Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng với 6 điểm và hiệu số +9 sau 2 trận.

Minh Anh