Dự án phát triển báo chí Việt Nam ra mắt hai cuốn sách hấp dẫn
Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 19:15, 24/11/2022
Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024 là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai.
Cuốn sách “Hướng dẫn sử dụng tin tức-Tin vào đâu trong một thế giới tràn ngập tin giả” như một cuốn cẩm nang dành cho người dùng về cách nắm bắt thông tin, phân biệt sự thật và hư cấu, khiến những người nắm trong tay thông tin, quyền lực... phải có trách nhiệm về thông tin. Tác giả luôn đặt người đọc trong một sự thôi thúc suy nghĩ và đặt câu hỏi: “Tin vào điều gì?”.
Đối với cuốn “Nhà báo toàn cầu”, đây là cuốn sách giáo khoa hàng đầu thế giới trong lĩnh vực báo chí, được dịch sang hàng chục ngôn ngữ. Trong đó, tác giả nhấn mạnh nền báo chí chất lượng không chỉ hướng đến những mục đích chung mà còn phải trang bị cho nhà báo một loạt kỹ năng để chủ động ứng biến trong giai đoạn quyền sở hữu, công nghệ thông tin không ngừng thay đổi. Cuốn sách cũng đưa ra một thông điệp dứt khoát: Báo chí không có chỗ cho sự cẩu thả và mù mờ.
Gần 3 năm (2020-2022), với sự đồng hành của Vinamilk, dự án đã tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 6 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí…
Trong năm 2022, đây là hoạt động thứ 5 được tổ chức, góp phần giúp đội ngũ cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn; đồng thời được kết nối, giao lưu để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và tác