Nổ bình gas ở Iraq, ít nhất 45 người thương vong

Chuyển động - Ngày đăng : 00:02, 23/11/2022

Một vụ nổ bình gas gây hỏa hoạn đã xảy ra ở thành phố Dohuk, miền Bắc Iraq, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, The Guardian đưa tin.
iraq.jpg
Hiện trường vụ nổ bình gas ở thành phố Dohuk, miền Bắc Iraq, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương

Theo The Guardian, giới chức Iraq ngày 22/11 cho biết, vụ nổ xảy ra vào đêm 21/11 (theo giờ địa phương), khi một bình gas trong tòa nhà được dùng làm ký túc xá cho sinh viên và một tiệm bánh ở thành phố Dohuk của người Kurd, bị rò rỉ.

Theo thị trưởng thành phố Dohuk, Ali Tatar, cảnh sát đã tới hiện trường sơ tán khi khí gas rò rỉ lan tới các phòng của sinh viên nhưng không kịp trước khi bình gas phát nổ.

Vụ nổ bình gas đã gây ra thiệt hại lớn về người, khiến 5 người thiệt mạng gồm 1 sinh viên, 1 thợ làm bánh và 3 cảnh sát, và 40 người khác bị thương.

Sau vụ nổ này, giới chức địa phương đã ban hành lệnh cấm sử dụng bình gas trong nhà.

Đây là vụ nổ bình gas thứ hai tại miền Bắc Iraq trong chưa đầy một tuần qua.

Trước đó, ngày 17/11, một vụ nổ bình gas tương tự ở một khu dân cư ở thành phố Sulaimaniya của tỉnh cùng tên ở miền Bắc Iraq đã khiến 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

no-binh-gas-tai-iraq-18112022.jpg
Quang cảnh hiện trường sau khi một bình gas lớn phát nổ tại một khu dân cư ở thành phố Sulaimaniya, miền bắc Iraq, Iraq, ngày 17/11/2022. Ảnh: Reuters

Vụ nổ bình gas này gây ra hỏa hoạn khiến 5 xe đỗ gần hiện trường bị thiêu hủy, đồng thời gây hư hại cho nhiều nhà dân.

Tỉnh trưởng Sulaimaniya, ông Haval Abubaker sau đó đã ra thông báo tổ chức 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ này.

Bạch Dương