"Địa ngục" làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya - vỡ tan giấc mộng World Cup

Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 10:26, 22/11/2022

Với chi phí thuê phòng đắt đỏ, nhiều người đã chọn làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya làm nơi dừng chân để thuận tiện theo dõi các trận đấu. Tuy nhiên, khác hẳn với những lời chào mời ban đầu là những chiếc xe xây dựng, rác, dây cáp và ống dẫn. Các CĐV phải trả khoảng 200 USD để ở trong "địa ngục" này.

Với một đất nước có mức chi phí đắt đỏ như Qatar thì việc để tìm nơi ở trong thời gian theo dõi các trận đấu của World Cup 2022 là không hề dễ dàng.

01-doh4414.jpg
Làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya có vị trí gần sân vận động Ahmad bin Ali.

Những căn hộ, khách sạn luôn chật kín lịch và dù không kín thì mức trả quá cao khiến nhiều người không thể đáp ứng nhu cầu.

Do vậy, nước chủ nhà World Cup 2022 đã nảy ra một ý tưởng là xây dựng cấp tốc làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya ở gần sân vận động Ahmad bin Ali.

Với chi phí khoảng 200 USD, du khách có thể được trải nghiệm một địa điểm ở với đầy đủ cơ sở vật chất, điều hoà có thể bật 24/24. Đặc biệt hàng trăm container, sân tennis, rạp phim, trung tâm thể dục cũng sẽ được sử dụng miễn phí tại đây.

02-doh4414.jpg
Theo The Guardian, ngôi làng được giới thiệu với cơ sở vật chất đầy đủ, gồm hàng trăm container, sân tennis, rạp phim, trung tâm thể dục.

Đây là những lời chào mời của ban tổ chức khi giới thiệu về làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Các CĐV đã thực sự thất vọng với công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Khắp làng CĐV là những chiếc xe xây dựng, rác, dây cáp và ống dẫn. Chúng rải rác xung quanh các container được sử dụng làm nơi ở cho fan.

Cho đến thời điểm hiện tại, các tiện ích như sân tennis, rạp phim vẫn chưa xuất hiện. Và cũng chưa có dấu hiệu là sẽ được xây dựng tại đây.

"Như địa ngục vậy. Điều hòa trong cabin gần như không hoạt động. Lúc hoạt động, nó kêu to như máy bay chiến đấu cất cánh. Kể cả bạn có bật điều hòa mọi lúc, nhiệt độ vẫn vào khoảng 27 độ C. Chúng tôi không thể mở nó ban đêm vì quá ồn", một vị khách nói với The Times.

fan-village-cabin-bedroom.jpg
Tuy nhiên, thực tế, các tiện ích như sân tennis, rạp phim vẫn chưa xuất hiện.

Một người khác miêu tả khu làng CĐV thực sự là cơn ác mộng. Anh ta chưa bao giờ ở nơi nào khó chịu đến thế.

"Một, hai đêm có thể ổn nhưng lâu dài không được", người này nói thêm.

World Cup 2022 là giải đấu gây nhiều tranh cãi từ lúc Qatar được chọn làm chủ nhà. Tuy nhiên, gần ngày khai mạc, nhiều vấn đề lại xuất hiện thêm. Các báo cáo cho thấy sân vận động xuất hiện vết nứt. Đồ uống có cồn bị cấm bán trong sân vận động...

ererrrrerr_1.jpg
Trên thực tế thì khắp làng CĐV là những chiếc xe xây dựng, rác, dây cáp và ống dẫn.

Một trong những vấn đề gây bức xúc nhất là chỗ ở của người hâm mộ. Họ khổ sở kiếm phòng với mức giá trên trời. Với số tiền hợp lý như tại làng CĐV, các fan cũng phải chịu cảnh khổ sở vì điều kiện thiếu thốn.

Minh Anh