Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động dịp kết thúc Năm Du lịch quốc gia 2022

Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 10:53, 17/11/2022

Tỉnh Quảng Nam chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch quốc tế quay lại Quảng Nam trong thời gian tới.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 10, Quảng Nam đón hơn 4,4 triệu lượt khách. Trong đó, khách nội địa đạt hơn 3,93 triệu lượt (tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm 2021); khách quốc tế đạt hơn 464.700 lượt (tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ năm 2021).

Bắt đầu từ năm 2022, ngành du lịch Quảng Nam đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn để kích cầu phục hồi, phát triển du lịch như: Đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh", Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022, Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam và nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra trong suốt cả năm... Theo đánh giá, khách du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Đối với thị trường khách du lịch quốc tế tuy đã có tín hiệu phục hồi tốt nhưng vẫn chưa đạt như kỳ vọng so với mốc tăng trưởng của thời kỳ cao điểm 2019.

tinh-quang-nam-da-co-nhieu-hoat-dong-su-kien-lon-xuyen-suot-trong-nam-de-phuc-hoi-phat-trien-du-lich..jpg
Tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động, sự kiện lớn xuyên suốt trong năm để phục hồi, phát triển du lịch.

Tới đây, tỉnh Quảng Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn mang tầm quốc tế như chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, khai mạc Năm quốc gia Khởi nghiệp - Quảng Nam 2023, lễ hội mùa xuân năm 2023, liên hoan ẩm thực quốc tế, hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 7, sự kiện Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam và nhiều chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch đến Quảng Nam.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch quay lại Quảng Nam trong thời gian đến: “Bằng các giải pháp phục hồi du lịch, đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Quảng Nam, địa phương đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và hướng đến xây dựng các sản phẩm mới theo hướng du lịch xanh”.

Thục Anh (TH)