Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng thành Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam
Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 19:22, 15/11/2022
Ngày 15-11 tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) chính thức công bố "Nhi Thắng Family" trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Trong Chiến dịch này, gia đình nghệ sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng và con gái Winnie đã được bổ nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Trước khi được lựa chọn vào vị trí đặc biệt này, Đông Nhi đã có nhiều năm làm việc với phía Nhật Bản qua các dự án hợp tác quảng bá du lịch bằng các MV, sự kiện giao lưu văn hóa… rất thành công. Sau khi kết hôn và sinh con, hình ảnh gia đình Nhi-Thắng-bé Winnie càng được yêu thích và ủng hộ nên Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định có sự hợp tác dài hơi hơn với gia đình cặp đôi nghệ sĩ.
Hồi tháng 9 vừa qua, vợ chồng Đông Nhi, Ông Cao Thắng đã đưa bé Winnie lần đầu tiên sang Nhật để giao lưu, biểu diễn phục vụ kiều bào tại tỉnh Kanagawa, thành phố Yokohama. Đặc biệt, Winnie lần đầu được xuất ngoại nhưng rất ngoan ngoãn, dạn dĩ lên sân khấu cùng bố mẹ giao lưu với khán giả.
Từ tiền đề đó, đầu tháng 11 này, gia đình Nhi-Thắng-bé Winnie tiếp tục có chuyến sang Kyoto và Osaka của Nhật Bản để trải nghiệm, thực hiện các hoạt động ghi hình trong vai trò Đại sứ Du lịch Nhật Bản. Bé Winnie lần nữa chiếm spotlight của cả gia đình khi vô cùng đáng yêu, không ngại ngùng diễn xuất cùng bố mẹ. MV thực hiện trong chuyến đi này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2023.
Tại Lễ công bố Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản, ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: Quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam vốn tiềm ẩn "khả năng không giới hạn" đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai. Ngày 13/11 đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản – Việt Nam nhân dịp các hội nghị thượng đỉnh liên quan trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN; công bố logo kỷ niệm 50 năm, đánh dấu sự khởi động dự án kỷ niệm 50 năm…
Ông Takio Yamada tin tưởng rằng Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Cũng theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, từ ngày 11/10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Hiện nay, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch. "Đối với Đại sứ quán Nhật Bản, đây là niềm hạnh phúc to lớn, mặc dù rất bận rộn vì lượng hồ sơ rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể, để du khách có thể tới Nhật sớm" - ông Yamada Takio cho hay.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhìn nhận, năm 2019, Việt Nam đón con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Hiện Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách tới Việt Nam. Mặt khác, Nhật Bản vẫn luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam.
Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, dưới sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Dự kiến vào ngày 17/11, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch hai bên.
Một số hình ảnh của gia đình Nhi-Thắng-bé Winnie tại Nhật Bản: