Tử hình kẻ đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 17:33, 13/10/2022

Sau một ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Nguyễn Trung Huyên tử hình về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp mức án là tử hình. Ngoài ra, Huyên phải bồi thường 470 triệu đồng cho đại diện bị hại.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận bất bình, bị cả xã hội lên án. Bị cáo vì động cơ hèn hạ, bỉ ổi, mất nhân tính mà gây tội ác.

Đối với mẹ ruột bị hại, Tòa cho rằng chưa đủ căn cứ để xem xét về hành vi không tố giác tội phạm hoặc Che giấu tội phạm như đề nghị của luật sư và gia đình bị hại. Lý do là trong quá trình xét xử, các bên đều phủ nhận các tình tiết bất lợi.

huyen_dong_dinh_con.jpg
Tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Dù vậy, HĐXX ghi nhận hồ sơ vụ án có một số tài liệu, tình tiết chưa được làm rõ. Để tránh bỏ lọt tội phạm, Tòa kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của người mẹ để xử lý vi phạm (nếu có).

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi) kết hôn rồi sinh được ba người con, trong đó có bé Đ.N.A (SN 2018).

Do mâu thuẫn phát sinh, một thời gian sau, vợ chồng chị L. ly hôn. Chị L. nuôi cháu Đ.N.A, còn chồng nuôi hai cháu còn lại.

Ly hôn xong, chị L, làm việc tại xưởng mộc trên địa bàn huyện Thạch Thất, rồi nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên. Chị đưa con gái đến phòng trọ, chung sống với Huyên như vợ chồng.

Quá trình chung sống, Huyên thấy bé gái có thái độ không nghe lời nên nhiều lần hành hạ, đánh đập và giết hại cháu, với mục đích không phải nuôi dưỡng, không để cháu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và người tình.

Sáng 17/1/2022, Huyên đóng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé, làm cháu bị thương nặng được đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội.

Đến 22 giờ ngày 12/3/2022, bé gái tử vong tại bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả từ việc vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua.

Phúc Thái