Kiên quyết thu hồi nhà, đất công sử dụng sai mục đích, kém hiệu quả
Đời sống - Ngày đăng : 21:57, 06/10/2022
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành thuộc thành phố theo phương châm “Rõ người – rõ việc – rõ trách nhiệm – rõ quy trình – rõ quy định” trong quá trình quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước của thành phố.
Một trong 9 nhiệm vụ, giải pháp được UBND TP Hà Nội đưa ra, là: Kiên quyết thu hồi để xử lý theo quy định các diện tích nhà, đất không sử dụng, sử dụng không đúng quy định, sử dụng kém hiệu quả, nợ nghĩa vụ tài chính về nhà, đất kéo dài và lập phương án sử dụng hiệu quả nhà, đất đã thu hồi, chưa sử dụng để phát huy nguồn lực từ các tài sản này, tránh lãng phí.
Đồng thời, phân loại xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm (nợ đọng tiền thuế, bị chiếm dụng hoặc bố trí cho thuê trái phép, vi phạm trật tự xây dựng, có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng, sở hữu…).
Các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp của thành phố có liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chế độ báo cáo đột xuất khi có yêu cầu; định kỳ hằng năm: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 1 năm…
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan báo chí của thành phố tăng cường thông tin truyền thông, động viên kịp thời những điển hình trong bảo vệ, quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu của thành phố; tích cực tham gia phát hiện và góp ý, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.