Chiếm đoạt 40.000 USD với thủ đoạn lừa chạy dự án thủy lợi

An ninh trật tự - Ngày đăng : 11:55, 18/09/2022

Mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Nguyễn Đình Thùy tự khoe có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có thể “chạy” được dự án thủy lợi.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đình Thùy (sinh năm 1976; ở tổ 11 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, anh B.Q.N đã nhờ Thùy xin cho làm 2 dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nam Hải và Bắc Nam Hà, chi phí “chạy” mỗi dự án là 20.000 USD.

gia-danh.jpg
Đối tượng Nguyễn Đình Thùy

Nhận tiền, Thùy cho biết, 10 ngày sau khi nhận tiền sẽ dẫn anh B.Q.N đến gặp lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chủ đầu tư thực hiện 2 dự án trên để được hướng dẫn nộp hồ sơ và tham gia dự thầu. Thùy cam kết nếu sau 10 ngày không xin được dự án sẽ trả lại tiền cho anh B.Q.N.

Tin tưởng đối tượng, trong năm 2018, anh B.Q.N đã đưa cho Thùy 2 lần tổng cộng 40.000 USD để “chạy” xin làm 2 dự án thủy lợi. Tuy nhiên, Thùy không xin được dự án như cam kết và chiếm đoạt số tiền trên của anh B.Q.N.

Cơ quan điều tra kêu gọi ai là nạn nhân của Thùy liên hệ với cơ quan công an để cung cấp thêm thông tin, giải quyết vụ việc.

Phúc Thái