Moody’s nâng đánh giá xếp hạng của SeABank lên mức Ba3
Tài chính - Ngân hàng - Ngày đăng : 10:30, 13/09/2022
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) - 1 trong 3 tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu thế giới vừa công bố đánh giá xếp hạng cho một số ngân hàng Việt Nam. Theo đó, sau 4 năm duy trì ở mức B1, Moody’s đã nâng đánh giá xếp hạng SeABank lên mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và tiền gửi dài hạn nội – ngoại tệ (long-term local (LC) and foreign currency (FC) deposit and issuer ratings). Trước đó, trong tháng 4/2022, Moody’s đã công bố nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B2 lên B1 cho SeABank và đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 đồng thời nâng triển vọng phát triển từ Ổn định lên Tích cực.
Việc SeABank được Moody’s liên tục nâng các xếp hạng thể hiện đánh giá tích cực của tổ chức này về sức mạnh kinh tế ngày càng được tăng cường và tiềm lực tài chính, khả năng thanh khoản, khả năng chống chịu của ngân hàng trước các biến động vĩ mô bên ngoài của Ngân hàng. Đồng thời khẳng định uy tín, vị thế và tiềm lực của SeABank với khách hàng, đối tác, đặc biệt là các tổ chức quốc tế cũng như nỗ lực đi đầu trong việc đáp ứng với những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.
Đánh giá tích cực này của Moody’s được công bố sau khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam được nâng từ mức Ba3 lên Ba2 với triển vọng Ổn định và trong bối cảnh SeABank đạt được nhiều thành tích vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2022 với tổng tài sản đạt 229.723 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.806 tỷ đồng; tổng thu thuần TOI đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2021; Thu thuần ngoài lãi (NOII) tăng trưởng ấn tượng đạt 1.736 tỷ đồng, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3%. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm xuống còn 1,6%.
Bên cạnh đó, năng lực tài chính của SeABank cũng tiếp tục được củng cố khi hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và sẽ tiếp tục lộ trình tăng vốn lên 22.690 tỷ đồng trong năm 2022 để tập trung phát triển chiến lược Hội tụ số, số hóa các sản phẩm dịch vụ, đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, gần 5.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 19.809 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn