“Chung tay sẻ chia” - Hành trình trách nhiệm dọc Bắc - Nam vì môi trường và cộng đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 12:11, 25/08/2022

Trải qua 1 tuần với vô số những hoạt động hướng tới môi trường và cộng đồng trên khắp các tỉnh thành trải dài từ Nam đến Bắc, hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã có cho mình những khoảnh khắc thật ý nghĩa.

Không ngừng nỗ lực “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” 

Là một trong những công ty đi đầu về phát triển bền vững tại Việt Nam, HEINEKEN luôn lấy đó là kim chỉ nam cho toàn bộ mọi hoạt động của mình. Hơn 30 năm phát triển cùng Việt Nam với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào, công ty luôn tập trung các phát kiến vào ba lĩnh vực chính: Môi Trường, Xã Hội & Trách Nhiệm vì Cộng Đồng để đồng hành và phát triển “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”. Năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, HEINEKEN Việt Nam vẫn vươn mình để nâng tầm tham vọng vào năm 2030, hướng tới tác động môi trường bằng không. Theo đó, bảo tồn nguồn nước nhằm đạt được mục tiêu bù hoàn 100% lượng nước dùng trong sản xuất là một trong những ưu tiên quan trọng được công ty chú trọng. 

Để hiện thực hóa mục tiêu này, bất chấp việc vừa trải qua một thời gian đầy biến động, năm 2021, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đầu tư tài trợ 30 tỷ đồng cho dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm ở Việt Nam. Dự án đã nhanh chóng được triển khai vào cuối tháng 8 năm nay. 

Thay đổi lớn có thể bắt nguồn từ những hành động nhỏ 

Không chỉ xuất phát từ ban lãnh đạo công ty, phát triển bền vững nói chung và nỗ lực vì thiên nhiên môi trường nói riêng cũng được toàn thể nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam nỗ lực chung tay bằng nhiều hành động khác nhau. Ngày 17/08 vừa qua, hơn 100 nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại Hà Nội đã tham gia làm sạch đường phố cũng như phát quà từ thiện cho hàng. Hoạt động hướng đến tác động tích cực cho môi trường, nhân sinh cũng như xã hội. 

Nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã cùng đóng góp và mang hơn 100 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Mỗi hộ gia đình sẽ được nhận một phần quà bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm hằng ngày. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện, tập thể nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại Hà Nội còn cùng nhau xuống đường quét rác, dọn dẹp đường phố, làm đẹp vỉa hè, xử lý rác thải. Chỉ sau hơn 6 tiếng đồng hồ, những con đường thuộc huyện Thường Tín đã khoác lên mình chiếc áo “xanh” hơn. 

Kéo dài từ 09 – 15/08, chuỗi hoạt động “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia” được diễn ra tại 7 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước như Tiền Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang với sự tham gia của hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam trên toàn quốc. Chuỗi hoạt động chung tay cùng môi trường và cộng đồng Việt Nam còn tổ chức trao quà hỗ trợ 570 bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn, dọn dẹp đường bờ biển và trồng cây tạo bóng mát ven đường. 

Bên cạnh những nỗ lực trong kinh doanh nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất, thì phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, đất nước và con người Việt Nam luôn là chiến lược phát triển hàng đầu mà HVN theo đuổi. HEINEKEN Việt Nam luôn nỗ lực để phát triển bền vững và có trách nhiệm bằng những cam kết cụ thể cũng như không ngừng sáng tạo những phát kiến mang lại đóng góp thiết thực và ý nghĩa đến cho cộng đồng. Truyền nguồn cảm hứng cho nhân viên để nâng tầm tham vọng phát triển bền vững cũng nằm trong những nỗ lực của công ty. 


Hoài Thương