Ford Ranger thế hệ mới sắp ra mắt 6 phiên bản, giá từ 659 triệu đồng
Đời sống - Ngày đăng : 14:23, 16/08/2022
Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.
Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4.
Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ truyền động của Ranger Thế Hệ Mới đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng.
Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS/ 3.500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm/ 1.750 - 2.500rpm, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS/ 3.500rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/1.750 - 2.000rpm, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Ranger mới có Hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi, kết hợp cùng gài cầu điện tử. Các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các công nghệ, khả năng vận hành và tính năng an toàn mới.
Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi.
Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.
Hộc để điện thoại có sạc không dây, bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn giữa xe có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được thiết kế lại để có thể đựng nhiều hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiết kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.
Nhận thấy khách hàng gặp một số khó khăn và bất tiện trong việc tiếp cận với thùng xe, Ford đã tích hợp vào Ranger thế hệ mới thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn.
Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng.
Thêm vào đó, lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc, giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại. Cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.
Theo Ford Việt Nam, Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau: Ranger XL 2.0L 4X4 MT (659 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X2 MT (665 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X2 AT (688 triệu đồng), Ranger XLS 2.0L 4X4 AT (756 triệu đồng), Ranger XLT 2.0L 4X4 AT (830 triệu đồng), Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 (965 triệu đồng).